"สมชาย"ชี้ ช่องเอาผิดเแฟลชม็อบ จี้ตร.ออกหมายเรียก"ธนาธร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายมองว่าการชุมนุม แฟลชม็อบ ของนายธนาธร จะมีความผิดตามกฎหมายหรือไม่ ล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ชี้ช่องข้อกฎหมายว่าอาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะฯ พร้อมแนะให้ตำรวจออกหมายเรียก นายธนาธร มารับทราบข้อกล่าวหา

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กถึงกิจกรรมแฟลชม็อบ เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นแกนนำ

“ธนาธร” ยัน ร่วมชุมนุมแฟลชม็อบ เย็นนี้

โดยระบุว่า การชุมนุมที่สกายวอล์คสยามมีความผิดตามพรบชุมนุมในที่สาธารณะ2558แม้จะอ้างสารพัด แต่อีกไม่กี่วันสำนักงานตำรวจแห่งชาติคงต้องมีหมายเรียกให้นายธนาธร ไปรับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะฯ 

ส่วนนายปิยบุตร นั้น ไม่เห็นหลักฐานยืนยันในสื่อว่าเป็นผู้เข้าข่ายจัดการชุมนุม นอกจากการไปเข้าร่วมปราศัย  หลายคนมองว่าคงหลบรอดพลิ้วไปได้ตามประสานักกฎหมายอีก

ที่บอกว่าผิดกฎหมายนั้นเพราะแม้การชุมนุมที่สกายวอล์คจะเรียกชื่อว่าแฟลตม็อบ และมีคนมาร่วมจริงประมาณ 500-800 คนก็ตาม เป็นการชุมนุมทางการเมืองที่เข้าข่ายต้องมี

1)ผู้จัดการการชุมนุม

2)ต้องมีการขออนุญาตชุมนุม

3)มีข้อห้ามชุมนุมในระยะที่ต้องห่างจากเขตพระราชวังไม่น้อยกว่า 150 เมตร

รวมกลุ่ม "ธนาธร" รวมตัวชุมนุมแสดงจุดยืนการเมือง

ทั้ง 3 ข้อนั้น มีหลักฐานยืนยันว่า นายธนาธร ชักจูงหรือให้สัมภาษณ์หรือกระทำโดยวิธีใดนัดหมายคนมาร่วมชุมนุมโดยเท่ากับเป็นผู้จัดการการชุมนุม และไม่พบว่ามีการขออนุญาต และได้รับอนุญาตการชุมนุมการเมืองดังกล่าว

อีกทั้งจุดที่จัดการชุมนุมบนสกายวอล์คบริเวณใกล้สยามนั้นมีความสุ่มเสี่ยงที่จะอยู่ในรัศมี 150 เมตร จากเขตพระราชฐาน ที่ต้องห้ามการชุมนุมในบริเวณ 150 เมตรจากพระราชวังจึงเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะ2558

สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหน้าที่ดำเนินการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

"เทพไท" ไม่เห็นด้วย "ธนาธร" เคลื่อนไหวนอกสภา แนะ ใช้เวทีสภาแก้ไข

“ธนาธร” ชี้ความเกลียดชังทุกวันนี้ เป็นเรื่องจงใจ!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ