ชาวกรุงฯ เฮ! ตั้งแต่ 23 ธ.ค.62 “รถไฟฟ้าเปิดครบแล้วทุกสถานี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดยทาง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จะมีการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ ส่งผลทำให้การเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเดินรถครบทุกสถานีเป็นวงกลมทั้งระบบ

ซึ่งการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการครั้งนี้จะทำให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ เปิดเดินรถครบและทำให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเดินรถเป็นวงกลมตลอดสาย “จากช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ”

เปิดแล้ว รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย 5 สถานี

โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 4 ธ.ค ได้มีการเปิดทดลองการเดินรถส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ท่าพระ จากสถานีเตาปูน-สถานีสิรินธร ให้ประชาขนได้ร่วมใช้บริการฟรีไปแล้ว และในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเป็นประธานในพิธีเปิดให้ประชาชนทดลอง ณ สถานีท่าพระ โดยรถไฟฟ้าขบวนแรกจะเริ่มทดลองวิ่งจากสถานีท่าพระไปยัง สถานีเตาปูน

“ จะให้บริการจากสถานีท่าพระ-สถานีเตาปูน ทางเส้นจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่เวลา 10:00-16:00น. และให้บริการโดยไม่คิดค่าโดยสารจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 (เฉพาะสถานีท่าพระ-สถานีเตาปูนทางเส้นจรัญสนิทวงศ์เท่านั้น)”

อนุมัติเดินรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ค่าโดยสาร 16-42 บ.

รฟม.เบิกฤกษ์เดินรถไฟสายสีม่วงกลางปีหน้า ปี63 เปิดครบทุกสาย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ