ชาวเชียงใหม่รวมตัวขับไล่ “ศรีนวล” เรียกร้องเลือกตั้งใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเมื่อค่ำวานนี้ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต8 เดินทางไปร่วมดินเนอร์กับพรรคร่วมรัฐบาลพร้อมกับส.ส.พรรคภูมิใจไทย หลังจากถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ วันนี้ชาวบ้านในพื้นปลุกกระแสขับ พร้อมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งใหม่

วันนี้ 20 ธ.ค. 2562 ชาวบ้านในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 8 ทั้ง อ.แม่วาง ดอยหล่อ สันป่าตอง และ จอมทอง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 200 -  300 คน ร่วมเผาพวงหรีดพร้อมป้ายหาเสียงของน.ส.ศรีนวล บุญลือ และ พากันมารวมตัวที่ลานด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลแม่วาง เพื่อชุมนุมขับไล่น.ส.ศรีนวล เพราะไม่พอใจการโหวตสวนมติพรรคอนาคตใหม่จนมีมติถูกขับออกจากพรรค

“ป้าศรีนวล” ยัน ไม่ลาออก ชี้ เลือกตั้งใหม่เปลืองงบฯ อาสาทำงานต่อ

 และ น.ส.ศรีนวล ย้ายขั้วไปอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคภูมิใจไทย พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าประชาชนในเขต 8 จะเข้าใจดี เพราะประชาชน “เลือกที่ตัวบุคคลไม่ใช่เลือกที่พรรค”

การชุมนุมมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งหน่วยข่าวจากฝ่ายต่างๆมาเฝ้าสังเกตการณ์และดูแลความสงบเรียบร้อย

ส่วนบรรยากาศการรวมตัวของประชาชนเป็นไปอย่างคึกคัก มีการเขียนป้ายข้อความโจมตีน.ส.ศรีนวล โดยเฉพาะพฤติกรรมงูเห่า ที่โหวตสวนกระแสพรรค ไม่รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 ที่พากันเทคะแนนเสียงให้ในการเลือกตั้งซ่อมจนนางสาวศรีนวลได้รับชัยชนะด้วยคะแนนเสียงท้วมท้นกว่า 7 หมื่นคะแนน

โดยแกนนำได้ประกาศสลายการชุมนุมในเวลา 15.00 น. แต่ขอให้ประชาชนรอฟังสัญญาณการนัดชุมนุมใหม่อีกครั้งภายในต้นเดือนหน้า พร้อมกับการนัดวิ่งไล่ลุง ที่จะใช้โอกาสในวันนั้น ( 12 ม.ค. 2563) วิ่งไล่ป้าศรีนวล ให้ลาออก เพื่อเปิดทางให้เลือกตั้งใหม่ด้วย

ท่ามกลางการชุมนุมวันนี้ สำนักงานของน.ส.ศรีนวล ถูกปิดโดยมีรายงานว่า เจ้าของอาคารได้ขอให้น.ส.ศรีนวลย้ายออก เพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากกระแสความไม่พอใจน.ส.ศรีนวล        

โดยวันนี้น.ส.ศรีนวล มีกำหนดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังไม่มีการชี้แจงเพิ่มเติม หลังเกิดกระแสต่อต้านในพื้นที่  ซึ่งผู้สื่อพยายามติดต่อ ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้

เปิดใจ “ศรีนวล บุญลือ ”น้อมรับมติอนาคตใหม่ ขับออกจากพรรค เตรียมซบภูมิใจไทย

“ศรีนวล” ร่วมแจมงานเลี้ยงพรรคร่วม ภูมิใจไทยต้อนรับอบอุ่น

งานเลี้ยงครึกครื้น! “บิ๊กตู่” คว้าไมค์ร้องเพลง“ปารีณา” ขอจับมือ “ศรีนวล”

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ