กทม.เคาะจัด “ถนนคนเดิน” ตลอดปี’63 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ‘พลเอกประยุทธ์’ เป็นประธาน เปิดงานนำร่องนโยบาย Walking Street ที่ถนนสีลม ล่าสุดวันนี้ นายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่ ถนนสีลม เพื่อเปิดงานมอบความสุขให้กับ ประชาชน

เมื่อวันที่ (22 ธ.ค.62) งาน “เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street” ที่ ถนนสีลม  เป็นกิจกรรมตามนโยบายที่รัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านงานถนนคนเดินทั่วประเทศค่ะหลังจากในพื้นที่ถนนสีลม เปิดงานไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และได้รับการตอบรับอย่างดี ทางกรุงเทพมหานคร จึงเพิ่มระยะเวลาการจัดงานให้เป็นทุก ๆ วันอาทิตย์ วนไปทุก ๆ ตลาดทั่วกรุงเทพตลอดปี 2563 โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน โดยกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วม ทั้งร้านค้าในย่านนี้ ที่เสียสละถนนหนทางในการใช้พื้นที่และผู้ประกอบการที่มาร่วมงาน หากมีปัญหาการจราจร ก็ต้องขอโทษคนในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังหาพื้นที่ และมาตรการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าทั่วประเทศ

“เดิน กิน ชิม เที่ยว” ถนนคนเดินข้าวสารทุกวันจันทร์ ส่วนสีลมนัดหน้า 19 ม.ค. 63  

นายกฯ ชวนเดิน “สีลม-เยาวราช-ข้าวสาร”ถ่ายรูป ฟังเพลง ชิมอาหารอร่อยๆ

ด้านพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากที่อาทิตย์ที่ผ่านมานำร่องถนนคนเดินในพื้นที่ ถนนข้าวสาร เยาวราช สีลม พบว่าได้รับการตอบรับประชาชนอย่างดี อย่างในพื้นที่สีลมมีประชาชนกว่า 70,000 คน สร้างรายได้กว่า 8 ล้านบาท รัฐบาลจึงมีโยบายที่ จัดต่อเนื่องทุกวันอาทิตย์ไปจนถึงสิ้นปี 2563 โดยจะเป็นการสลับการจัด walking street ไปในตลาดอื่นๆทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล จากสำนักงานเขต 50 เขตว่าพื้นที่ใดบ้างที่จะมีศักยภาพในการทำเป็น walking street คาดว่าจะได้ความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

กทม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจคนกรุง  ชูถนนคนเดิน ดึงคนเที่ยว

นางพรทิพย์ เลาหวิทยประเสริฐ แม่ค้าขายเข็มขัดในย่านสีลมมาตั้งแต่ปี 2548 เล่าว่า ปกติขายเข็มขัดได้วันละไม่ถึง 5 เส้น ซึ่งยอดขายเริ่มตกลงตั้งแต่ช่วงปี 2557 ช่วงที่รัฐบาลจัดระเบียบการขายสินค้าบนทางเท้า ทำให้ผู้ค้าส่วนใหญ่ต้องย้ายออกจากพื้นที่ส่งผลให้การจับจ่ายซบเซาลง จากที่เคยขายได้หลักพันก็เหลือหลักร้อย ดีใจที่มีนโยบายถนนคนเดิน เพราะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ส่วนในพื้นที่ walking street นำร่องแห่งอื่น ๆ เช่น ถนนเยาวราช จะมีการจัดเป็น walking street อยู่แล้วทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ส่วนในพื้นที่ ถนนข้าวสาร จะจัดทุกวันจันทร์ มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น โชว์ศิลปะการแสดงหลากหลายรูปแบบ เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายให้คึกคักขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ