บขส.คาดวันนี้คนเดินทางกลับภูมิลำเนากว่า 165,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันศุกร์ก่อนเข้าช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ ที่หลายคนก็เตรียมหยุดยาว 5 วันกันแล้ว เราพาไปดูบรรยากาศการเดินทางกลับที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือ หมอชิต 2 ซึ่งวันนี้ได้มีการเตรียมเสริมรถให้กับประชาชนเดินทางอย่างเต็มที่ เนื่องจากคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพจำนวนมาก บรรยากาศจะเป็นอย่างไร

บขส.เพิ่มเที่ยวรถรองรับคนเดินทางกว่า 160,000 คน

บขส.เสริมรถรับประชาชนเดินทางกลับหลังหยุดยาว 4 วัน

ล่าสุดทาง บขส. ได้ออกมาคาดการณ์เพิ่มเติมว่า วันนี้และพรุ่งนี้จะมีผู้โดยสารออกเดินทางกลับภูมิลำเนาสูงถึงวันละ 165,000 คน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถระบายผู้โดยสารออกได้หมดในช่วงเวลา 23.00 น.

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือ หมอชิต 2 ประชาชนเริ่มเดินทางมาขึ้นรถกลับภูมิลำเนาตั้งแต่ช่วงเช้า และคาดว่าช่วงเย็นถึงค่ำจะมีประชาชนเดินทางมาขึ้นรถอย่างหนาแน่น ซึ่งวันนี้ทาง บริษัท ขนส่ง หรือ บขส.ได้เตรียมรถไว้เกือบ 8,000 เที่ยว เป็นรถเสริมกว่า 2,260 เที่ยว 

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า การจองตั๋วโดยสารของ บขส.ในขณะนี้เต็มหมดทุกที่นั่งแล้ว แต่ประชาชนที่ต้องการเดินทางก็ยังสามารถเดินทางเข้ามาสอบถามได้ เพราะได้มีการจัดรถ 30 (สามศูนย์) หรือรถเสริมเข้ามาให้บริการ โดยอัตราค่าโดยสารจะสูงกว่าปกติเล็กน้อย เนื่องจากรถเอกชนที่ส่งผู้โดยสารแล้ว จะต้องตีรถเปล่ากลับมารับผู้โดยสาร เช่น เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ จะมีค่าโดยสารสูงกว่าราคาปกติราว 50-60 บาท แต่เส้นทางที่ผู้โดยสารต้องการไป จะต้องมีปริมาณผู้โดยสารที่คุ้มทุนกับการออกรถ กรณีมีผู้โดยสารไม่เพียงพอ ทาง บขส.ก็จะมีมาตรการจัดหารถที่ใกล้ที่จุดหมายที่สุดไปส่งให้

ขณะที่กรมการขนส่งทางบก  ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและตรวจสอบการให้บริการตามสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่งทั่วประเทศ และจุดที่มีประชาชนเรียกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเป็นจำนวนมาก พร้อมกำชับให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งจัดเตรียมรถโดยสารสาธารณะ รวมถึงรถเสริมในแต่ละเส้นทางให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางของประชาชน ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับอย่างเพียงพอ ไม่ล่าช้า และต้องไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเด็ดขาด

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทาง นั้นทางกรมการขนส่งทางบกได้แนะนำให้เลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่จดทะเบียนถูกต้อง โดยสังเกตรถสาธารณะถูกกฎหมายต้องใช้แผ่นป้ายทะเบียนรถพื้นสีเหลือง หรือ รถป้ายเหลืองเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและสามารถติดตามรถ ติดตามตัวคนขับรถมาดำเนินการทางกฎหมายได้ทุกคน ได้ทุกคัน หากพบการให้บริการไม่เป็นธรรม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ