3 สาว ร้องกองปราบฯ ถูกหนุ่มคนเดียวกัน หลอกแต่งงาน-ลงทุนธุรกิจ สูญเงินนับล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาว 3 ราย เข้าแจ้งความกับทางตำรวจกองปราบฯ หลังถูกชายหนุ่มคนเดียวกันหลอกลวงโดยติดต่อกันทางเฟซบุ๊กและใช้กลยุทธ์ต่างๆนาๆ ทั้งหลอกแต่งงาน หลอกลงทุนทำธุรกิจ หลอกว่าเป็นหนุ่มไฮโซนักเรียนนอก แต่สุดท้ายก็ให้โอนเงินตามสูตรเดิม ซึ่งมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อหลายรายและสูญเงินหลายล้านบาท

หนุ่มร้องกองปราบ-ปอท.ถูกสาวหลอกโอนเงิน 4 ปี 7 ล้าน

หญิงสาวผู้เสียหายทั้ง 3 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เร่งดำเนินคดีและจับกุม นายภัควรรธน์ วัฒนานนท์ หรือ หนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกงและยักยองทรัพย์ หลังก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาวหลายรายจนสูญเงินหลายล้านบาท

โดยพฤติการณ์หลอกลวงของคนร้าย ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่าจะติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก อ้างว่ามีธุรกิจเพราะพันธุ์สุนัขและเป็นช่างภาพอิสระ จนกระทั่งตัดสินใจคบหากันประมาณ 3 เดือน จากนั้นได้ขอเงินผู้เสียหายไปลงทุนเป็นจำนวน 150,000 บาท หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ขอฝ่ายหญิงแต่งงานในช่วงเดือนเมษายน 2562 แต่เมื่อถึงวันแต่งกลับพบว่าฝ่ายชายไม่มีเงินค่าใช้จ่าย ทำให้ผู้เสียหายจ่ายควักเงินจ่ายค่าจัดงานไปถึง 300,000 บาท แต่หลังจากที่อยู่ด้วยกันฝ่ายชายได้ซื้อรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ให้ 1 คัน ราคาประมาณ 2,000,000 บาท และรถบิ๊กไบก์ 1 คัน ราคา 250,000 บาท ซึ่งใช้ชื่อของฝ่ายหญิงในการซื้อ แต่หลังจากนั้นวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ฝ่ายชายได้หายออกจากบ้านพัก พร้อมกับเชิดรถยนต์และรถบิ๊กไบก์หลบหนีไปด้วย ทำให้ปัจจุบันค่าใช้จ่ายทั้งหมดตกเป็นภาระของฝ่ายหญิงรวมมูลค่าเสียหายประมาณ 2 ล้าน 7 แสนบาท

จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้ไปหลอกลวงผู้หญิงอีกรายผ่านทางเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยอ้างว่าได้เลิกกับภรรยา(คนแรก)ไปแล้ว โดยอ้างตัวเป็นนักธุรกิจเจ้าของออแกไนเซอร์บริษัทชื่อดัง และได้รับค่าจ้างจากค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เป็นเงินกว่า 10 ล้านบาทต่อปี ทั้งยังกล่าวอ้างว่าเป็นผู้กว้างในวงการไฮโซ รู้จักและสนิทสนมกับคนมีชื่อเสียงมากมาย และยังอ้างเป็นเซียนพระชื่อ “หมอก เมืองสมุทร” รู้จักเซียนพระระดับประเทศ โดยหลอกนำพระเครื่องมูลค่าราคาสูงไปขาย ซึ่งมีการยักยอกพระเครื่องหลายองค์ กรอบพระทองคำ และสร้อยทองคำไปจากผู้เสียหายอีกด้วย รวมค่าเสียหายประมาณ 600,000 บาท แต่ผ่านไปประมาณ 3 เดือน ต่อมาได้พาครอบครัวมาสู่ขอแต่งงานกับหญิงสาวผู้เสียหายรายที่ 2 แต่เกิดมีปัญหาเรื่องเงินและค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงได้เลิกรากันไป

จากนั้นก็ไปก่อเหตุกับผู้หญิงรายต่อไปอีก ซึ่งผู้เสียหายเชื่อว่าการหลอกลวงครั้งนี้น่าจะทำเป็นขบวนการ เพราะทางครอบครัว นายภัควรรธน์ ก็รู้เห็นเรื่องราวต่างๆทั้งหมด รวมถึงการโอนเงินเข้าบัญชีก็ใช้ชื่อบัญชี นางกุมภ์ผกา วัฒนานนท์ ผู้เป็นมารดาด้วย จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบฯ เพื่อให้เร่งจับกุมตัวเนื่องจากเกรงว่าจะหลอกคนอื่นซ้ำ

เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีนายภัควรรธน์ ที่ สภ.ปากเกร็ด จนกระทั่งศาลแขวงนนทบุรี ได้ออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ไว้แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ยังเคยถูกจับกุมมาแล้ว 2ครั้ง เมื่อปี 2556และ 2557 ในข้อหาฉ้อโกงฯ

ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อหุ้น เสียหายกว่า100 ล้าน

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ