ทำไมวันเด็กต้องเที่ยวสวนสัตว์ แล้วปีนี้ที่สวนสัตว์มีอะไรรอเด็กๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากพูดถึงวันเด็ก จัดขึ้นในทุกๆ วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม เป็นวันที่เด็กๆ หลายคนจะได้ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบ หนึ่งในนั้นคือ การไปเที่ยวสวนสัตว์ซึ่งจัดกิจกรรมแบบจัดเต็มพร้อมของรางวัลไว้รอเด็กๆ รวมถึงสัตว์ตัวน้อยที่เพิ่งเกิดใหม่ และในปีนี้คงไม่มีใครโด่งดังเท่า "เจ้าหมูตุ๋น ฮิปโปแคระผู้เกรี้ยวกราด"

โดยสวนสัตว์ในประเทศไทยในความดูแลของรัฐบาล คือ องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์มีทั้งสิ้น 7 แห่ง และสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก็คือหนึ่งในนั้น

สิงโตขาว 3 ตัว สวนสัตว์สงขลาได้ชื่ออย่างเป็นทางการแล้ว (คลิป)

พาลูกเที่ยววันหยุดสไตล์เชฟฟาง ณัฐพงศ์

“ส่วนสำคัญคือของขวัญ นอกจากมาพักผ่อนหย่อนใจแล้วก็อยากได้ของขวัญ ปีนี้สวนสัตว์ เตรียมของขวัญไว้หลายพันชิ้น ทั้งชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ทั้งแจกฟรี มีทั้งที่จะต้องมาเล่นเกมตอบความรู้ ตอบคำถาม นอกจากจะได้ความรู้ยังได้ของขวัญไปด้วย” อรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวเชิญชวน

“แม่มะลิ” ถึงบ้านใหม่แข็งแรงดี สวนสัตว์เขาเขียวเตรียมจัดเลี้ยงต้อนรับ

ลูกเมียร์แคทสมาชิกใหม่เขาเขียว จ.ชลบุรี

แต่ที่ดูเหมือนจะเป็นไฮไลท์ คือ สมาชิกใหม่ที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ 2 เดือน คือ ฮิปโปโปเตมัสแคระ นามว่า หมูตุ๋น เป็นลูกของแม่โจน่ากับพ่อโทนี่ ซึ่งกำลังเป็นขวัญใจชาวเน็ตจากความเกรี้ยวกราด ซึ่งคนเลี้ยงยังบอกว่า “เจ้าตัวนี้ดุ” ไปชมคลิปกันเลย....

นอกจากนี้ ยังมีตัวลีเมอร์ หางแหวน ซึ่งเป็นส่วนของเกาะมาดากัสการ์ โดยจะเปิดให้อาหารทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยจะต้องข้ามแพไป 1 รอบ ประมาณ 20 คน มีเวลาอยู่บนเกาะ 5-10 นาที ซึ่งทั้งหมดอยู่ในความรู้แลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

สำหรับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เด็กๆ จะเข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากในช่วงวันเด็ก เนื่องจากอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ขับรถเพียง 2 ชั่วโมง ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  พื้นที่ 5,000 ไร่ และสัตว์ต่างๆ นับพันชีวิต

ส่วนปีนี้นอกจากบรรยากาศทั่วไปของสวนสัตว์แล้วก็มีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้มาแสดงออก มีกิจกรรมของศิลปินเด็กๆ ในปัจจุบันเจ้าของเพลงฝนเทลงมา แล้วเด็กๆ จาก Artist Model มาแสดงความสามารถ เป็นเวทีหนึ่งที่อยากให้เด็กๆ เข้ามาแสดงออกและผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ก็จะได้รับความสนุกสนานไปด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ