นายกฯจีน ลงพื้นที่เยี่ยมปชช.เมืองอู่ฮั่น ท่ามกลางการแพร่ระบาด “ไวรัสโคโรนา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘หลี่ เค่อเฉียง’ นายกรัฐมนตรีของจีน เดินทางลงพื้นที่เมืองอู่ฮั่นด้วยตนเอง เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Coronavirus)

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีน เดินทางถึงเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่อันตรายที่สุด เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยมีภารกิจหลัก คือ ตรวจสอบการทำงานและชี้แนะเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นถึงวิธีในการรับมือ ซึ่งตลอดทั้งวัน นายหลี่ได้เดินทางไปพบปะพูดคุยเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชน พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงเยี่ยมผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลในพื้นที่ โดยจากภาพจะเห็นว่านายหลี่สวมใส่หน้ากากอนามัยและชุดป้องกันเชื้อด้วย

นศ.ไทยในอู่ฮั่น เผย อาหารไม่พอ-อยากกลับบ้าน รอความช่วยเหลือจาก รบ.ไทย

สธ.ยังไม่ยืนยัน ตำรวจ ตม. ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” คาดเป็นเพียงผู้ป่วยเฝ้าระวัง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีของจีน ยังเดินทางไปติดตามความคืบหน้าการสร้างโรงพยาบาลพิเศษ 2 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้คนงานปรับสภาพพื้นที่ของโรงพยาบาลแห่งที่ 2 เสร็จแล้ว และกำลังเตรียมดำเนินการในขั้นตอนต่อไป คือ การวางระบบท่อ เพื่อให้โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งสร้างเสร็จทันใช้งานตามที่ตั้งเป้าไว้ คือ ภายในกลางสัปดาห์หน้า 

โดยก่อนหน้านี้ นายหลี่ และคณะทำงานของรัฐบาลกลาง เพิ่งจะมีมติให้ประกาศขยายเวลาวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลตรุษจีนออกไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ. จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ม.ค.นี้ เพื่อลดการเดินทางสัญจรของประชาชน หวังช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส นอกจากขยายวันหยุดแล้ว ทางการยังพิจารณาเลื่อนวันเปิดเทอมออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วย

ด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 2,827 คนแล้ว ในจำนวนนี้ 461 คน อาการสาหัส นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องสงสัยเข้าข่ายติดเชื้ออีกกว่า 5,700 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 81 คน

ใส่หน้ากากอนามัยด้านไหน “ปลอดภัย” ทั้งตัวเราและผู้อื่น

ก.ท่องเที่ยว คาดไวรัสโคโรนา ทำรายได้ท่องเที่ยวหาย 94,500 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ