ทส. เด้ง “ธวัชชัย” ปธ.สอบที่ดิน “เอ๋ ปารีณา”  นั่งผอ.ป่าไม้อุดรฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โยกย้ายล็อตใหญ่ "ธวัชชัย ลัดกรูด" ประธานคณะทำงาน ตรวจสอบที่ดิน "ปารีณา" ไปนั่งผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 อุดรธานี ขณะที่ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ย้ายกลับตำแหน่งเดิม

“ปารีณา”โล่งอก “วิษณุ” ย้ำชัด คืนที่ดินส.ป.ก.แล้วไม่ผิด

“ปารีณา” ส่งทีมงานประกบเจ้าหน้าที่ ตรวจฟาร์มไก่ พร้อมแจ้งเอาผิดข้อหาบุกรุก

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 9 ของกรมต่างๆ 21 ตำแหน่ง โดยมีตำแหน่งสำคัญ อาทิ ย้ายนายธวัชชัย ลัดกลูด จากผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ และประธานคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไปเป็นผู้อำนวยการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 อุดรธานี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ปัตตานี ไปเป็น ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี

นายจตุพรกล่าวว่า การย้ายนายธวัชชัย เพราะอธิบดีกรมป่าไม้ขอมา ไม่อยากให้เป็นประเด็น และไม่เกี่ยวกับการทำคดีของ น.ส. ปารีณา แต่เป็นความประสงค์ของอธิบดีกรมป่าไม้ที่ต้องการให้นายธวัชชัย ไปคุมสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 อุดรธานี ถือว่าได้ตำแหน่งที่ดีขึ้น การเป็น ผอ. สำนักฯ ดีกว่าเป็นผู้ตรวจฯอยู่แล้ว ส่วนคดีของ น.ส.ปารีณา อธิบดีกรมป่าไม้คุมเอง ไม่กระทบกับคดีแน่นอน

ส่วนการย้ายนายชัยวัฒน์ เป็นการย้ายกลับไปเป็น ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี มีการพิจารณาตามความเหมาะสมและความสามารถในการทำงานระดับพื้นที่ และไม่อยากให้มองแค่ตำแหน่งของนายชัยวัฒน์ เพียงคนเดียว ซึ่งหลังจากนี้จะเปิดรับสมัครข้าราชการพิจารณาไปทำงานในตำแหน่ง ผอ. สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ปัตตานี ที่ว่างลงด้วย

ด้านนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึงการย้ายนายธวัชชัยว่า ถือว่าได้ตำแหน่งที่ดีขึ้น ได้คุมกำลังหลัก มีงบประมาณ มีลูกน้องและได้มีการพูดคุยกันก่อนที่มีการโยกย้ายแล้ว ไม่เกี่ยวกับคดี น.ส.ปารีณา หรือมีใบสั่งทางการเมือง และนายธวัชชัยยังคงมีตำแหน่งเป็นประธานในการทำคดี น.ส.ปารีณาเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า คดี น.ส.ปารีณาที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติมีความคืบหน้าไปถึงไหน อธิบดีกรมป่าไม้กล่าวว่า ขณะนี้รอคำตอบจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการกฤษฎีกาได้เรียกกรมป่าไม้ไปชี้แจงอย่างเป็นทางการ 1 ครั้ง และไม่เป็นทางการ 1 ครั้ง เชื่อว่าในเวลาไม่นานก็จะมีคำวินิจฉัยออกมา ถ้าให้รื้อถอนกรมป่าไม้ก็พร้อมจะรื้อถอนและดำเนินคดีรุกป่ากว่า 682 ไร่ ที่เหลือได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุด เพื่อประสานในเรื่องคดีความของ น.ส.ปารีณา กับหน่วยงานต่างๆ เช่น ตำรวจและอัยการ รวมทั้งช่วยเหลือเรื่องคดีของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ถูก น.ส.ปารีณาฟ้อง มีนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันฯ กรมป่าไม้เป็นประธานคณะทำงาน

"ประยุทธ์"ชี้ สอบที่ดิน"เอ๋-ปารีณา"ตามกฎหมาย-พยานหลักฐาน

อธิบดีป่าไม้ เผย คดีที่ดิน “เอ๋ ปารีณา” รอกฤษฎีกาตีความ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ