กองทัพอากาศ ส่ง C130 บรรทุกสารดับไฟป่า ที่นครนายก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอากาศ ส่งเครื่องบิน C130 บรรทุกสารดับไฟป่า พื้นที่เขามะค่าทอง –เขาตะแบก จ.นครนายก

จากการประสานและบูรณาการการปฏิบัติของกองทัพอากาศกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ป่าไม้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก และกองทัพบก ในการดับไฟป่าที่ลุกลามในเขตพื้นที่เขามะค่าทอง และเขาตะแบก  จ.นครนายก เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

ทำความรู้จัก! C-130 เครื่องบินลำเลียงกองทัพอากาศไทย เหลือเครื่องยนต์เดียวยังบินได้

วันนี้ 23ก.พ. 2563 พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้นำอากาศยานไร้คนขับบินถ่ายภาพจุดความร้อนที่ยังหลงเหลืออยู่และส่งภาพแบบใกล้เคียงเวลาจริง (Real Time) ไปที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกเป็นผู้บัญชาการศูนย์ดังกล่าว

รวมทั้งจัดเครื่องบิน บ.ล.8 (ซี-130) จำนวน 2 เครื่องและเครื่องบิน บ.ล.2 ก จำนวน 1 เครื่อง บรรทุกสารดับไฟป่าแบบ Fire Wall II gel (ไฟร์ วอลล์ ทู เจล) ไปดับไฟป่าบริเวณเขามะค่าทองและเขาตะแบก ตามภาพจุดความร้อนที่ตรวจพบ โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ กองบิน 6  ด้วย

ส่วนการปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดนครนายกชุดควบคุมการปฏิบัติทางอากาศยุทธวิธีได้วางแผนปฏิบัติการบินและประสานการปฏิบัติในการควบคุมห้วงอากาศ เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 ของกองทัพบก เครื่องบินดับไฟป่าของกรมป้องกันและบรรเทาภัยแบบ KA-32 และอากาศยานของกองทัพอากาศเข้าโปรยน้ำและสารดับไฟป่า ซึ่งจะเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการใช้อากาศยานร่วมกันดับไฟป่า

กองทัพอากาศจะติดตามสถานการณ์สาธารณภัยที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะร่วมมือกับส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กร ตลอดจนสนับสนุนทรัพยากรต่าง ๆ ของกองทัพอากาศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน

กองทัพอากาศ ส่งเครื่องบิน BT-67 ดับไฟป่าพรุควนเคร็ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ