แพทย์จีนเสียชีวิตต่อเนื่อง "ทำงานหนัก ใกล้ชิดผู้ป่วย สุ่มเสี่ยง ติดเชื้อ โควิด-19"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอดระยะเวลาการแพร่ระบาดของโควิด – 19 วงการแพทย์จีนได้สูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและอุทิศตนให้กับการรักษาผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน ส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากความเหนื่อยล้าในการทำงานเพื่อรักษาผู้ป่วยต่อกันหลายวัน

Zeng Yixin (เชิ่งอี้ซิน)  รองคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในงานแถลงข่าวสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ว่า “จำนวนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์จีนที่เข้าร่วมต่อสู้กับโรคร้ายกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” โดยบุคลากรทางการแพทย์ที่มีสื่อต่างชาติรายงานว่าเสียชีวิตแล้วนั้น ได้แก่

ไทยรักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายเพิ่ม  2 ราย ย้ำอย่าวิตกการระบาดของ Super Spreader

ผอ.รพ.อู่ฮั่น ติดโควิด-19 เสียชีวิต

นายแพทย์ Li Wenliang (หลี่เหวินเลี่ยง) จักษุแพทย์วัย 34 ปี ผู้ค้นพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เสียชีวิตเพราะติดเชื้อจากผู้ป่วยที่เขาทำการรักษา เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 63 หลังเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 63

Xu Hui รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพทย์แผนจีนในเมืองนานจิง มณฑลเจียงซู เสียชีวิตอย่างกะทันหันเพราะความเหนื่อยล้า หลังจากเธอทำงานติดต่อกันถึง 18 วัน เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ หรือ โควิด-19

ซ่ง อิ๋งเจี๋ย วัย 28 ปี รองหัวหน้าทีมเภสัชกรของโรงพยาบาลในเขตเหิงซาน มณฑลหูหนาน ซึ่งเขาทำงานติดต่อกัน 10 วัน

เปิดใจ “คนไทยจากอู่ฮั่น” หลังได้กลับบ้าน ครบกำหนดเฝ้าระวัง โควิด-19

Liu Zhiming ศัลยแพทย์ระบบประสาทวัย 51 ปีผู้อำนวยการโรงพยาบาล Wuchang (อู่ชาง) ในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางของการระบาด เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 63 รวมถึง Liu Fan พยาบาลโรงพยาบาล Wuchang (อู่ชาง) (ไม่ทราบวันเสียชีวิต) ด้วย

ปธน.เกาหลีใต้ ยกระดับเตือนภัย โควิด-19 สูงสุด หลังผู้ป่วยทะลุ 600 คน

Peng Yinhua แพทย์โรคทางเดินหายใจหนุ่มชาวจีนวัย 29 ปี ที่เลื่อนการแต่งงานของเขาเพื่อช่วยต่อสู้กับโคโรนาไวรัส เสียชีวิตจาก COVID-19 เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 63

Xia Sisi แพทย์ระบบทางเดินอาหาร วัย 29 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 63

นายแพทย์ฮวง เวินจุน วัย 42 ปี แพทย์ภาควิชาอายุรศาสตร์ทางเดินหายใจ จากโรงพยาบาลกลางเสี่ยวกัน มณฑลหูเป่ย เสียชีวิตเมื่อเย็นวานนี้ (23 ก.พ.) โดยติดเชื้่อไวรัสขณะรักษาผู้ป่วย

นายแพทย์ตู้ เสี่ยนเซิ่ง วัย 55 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลหยางเจียง ใน อ.เฉียงจง มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งแสดงอาการป่วยมาตั้งแต่ วันที่ 18 ม.ค. ขณะที่รักษาผู้ป่วย คณะกรรมการสุขภาพมณฑลไห่หนาน รายงานว่า นายแพทย์ตู้ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลประชาชน ในนครไห่โข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนาน

“ในบุคลากรทางการแพทย์ที่ป่วยทั้งหมด มี 87.5% เป็นผู้ที่ทำงานอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดของโรค COVID-19”

ปัจจุบัน การทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ต่อสู่อยู่ในแนวหน้านั้นหนักมาก สภาพการทำงานและการพักผ่อนของพวกเขามีจำกัด มีแรงกดดันสูง และความเสี่ยงของการติดเชื้อนั้นก็สูง” Zeng กล่าว

คนไทยแห่ทิ้งตั๋วญี่ปุ่น หลัง สธ.เตือน “โควิด-19” คาดเสียหาย 1,000 ล้าน

ที่มา : Business inside, Reuter, South China Morning Post

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ