15 ชาติยกระดับคุมเข้มนักเดินทางจากเกาหลีใต้ สกัดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




15 ประเทศยกระดับคุมเข้มการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ หวังสกัดการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19

อิสราเอล เป็นประเทศแรกที่ประกาศห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวที่มาจากเกาหลีใต้ รวมถึงจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า ไทย และสิงคโปร์  เข้าประเทศ โดยให้เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และล่าสุด มีอีก 5 ประเทศที่กำลังดำเนินรอยตาม คือ บาห์เรน จอร์แดน คิริบาส ซามัว และ อเมริกันซามัว 

เกาหลีใต้ประกาศให้ “เมืองแทกู”เป็นเขตควบคุมโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ชาวเกาหลีใต้ที่มีถิ่นที่อยู่ถาวรในประเทศเหล่านี้ หรือมีเอกสารยืนยันว่าผ่านการกักโรคมาแล้ว 14 วัน อาจได้รับการอนุโลมเป็นกรณีพิเศษ แต่ต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรคก่อน

อีก 9 ประเทศที่มีการยกระดับการเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ และประเทศอื่นๆ ที่พบการแพร่ระบาด ได้แก่ บรูไน อังกฤษ เติร์กเมนิสถาน คาซัคสถาน เอธิโอเปีย และยูกันดา 

ส่วนกาตาร์ มอริเชียส และมาเก๊า แม้จะยังไม่มีการประกาศแบนนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีมาตรการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อย่างเข้มข้น และอาจขอความร่วมมือให้กักโรคดูอาการอย่างน้อย 14 วัน เช่นเดียวกับรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ประกาศยกระดับเตือนพลเมืองที่จะเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

มาตรการดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในเกาหลีใต้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันนี้ ยังพบติดเชื้อเพิ่มอีก 231 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 833 คน เสียชีวิตแล้ว 7 คน ในจำนวนนี้ 60% มีความเชื่อมโยงกับโบสถ์ของลัทธิชินชอนจิ ในเมืองแทกู และอีก 15% เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลในเมืองชองโด

ล่าสุด เริ่มมีกระแสเรียกร้องในหมู่ชาวเกาหลีใต้ให้ยุบลัทธิดังกล่าว ซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดครั้งนี้

ย้อนรอยการระบาด ไวรัส “โคโรนา”สายพันธุ์ใหม่

เกาหลีใต้ ปิดโรงงานซัมซุง หลังพนักงานติดเชื้อโควิด-19

หมอเตือนการชุมนุม-กิจกรรมการรวมตัวคนหมู่มาก เพิ่มความเสี่ยง “โควิด-19”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ