“อิหร่าน” ปล่อยนักโทษ 54,000 คนชั่วคราว หวั่น โควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิหร่าน ปล่อยตัวนักโทษ 54,000 คนชั่วคราว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในเรือนจำที่แออัด

ประเทศตะวันออกกลาง ปิดพรมแดนติดอิหร่าน สกัดโควิด-19 แพร่ระบาด

ที่ปรึกษาผู้นำสูงสุดอิหร่าน เสียชีวิตจากโควิด-19

ผู้ต้องขังที่จะได้รับอนุญาตปล่อยตัวดังกล่าวจะต้องมีผลการตรวจเชื้อเป็นลบ และจะต้องยื่นหลักทรัพย์เพื่อเป็นการค้ำประกัน ส่วนนักโทษความมั่นคงในคดีร้ายแรงที่ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลานานกว่า 5 ปีจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากเรือนจำแต่อย่างใด

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังยอดผู้เสียขีวิตจากเชื้อไวรัสดังกล่าวในอิหร่านเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 77 คนในระยะเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ และจำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันเพิ่มขึ้นกว่า 50% ถึง 2 วันติดต่อกัน โดยตอนนี้ยอดผู้ป่วยสะสมในอิหร่านอยู่ที่ 2,336 คนแล้ว ขณะที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อที่แท้จริงอาจสูงกว่าที่เปิดเผยออกมา

ในจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ ยังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลรวมอยู่ด้วยหลายคน ล่าสุดคือ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ยังไม่รวมถึงสมาชิกรัฐสภา 23 คนจากทั้งหมด 290 คนที่มีผลการตรวจเป็นบวก

ขณะที่อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน เรียกร้องประชาชนให้ปฏิบัติตามแนวทางด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข และมีคำสั่งให้หน่วยงานรัฐบาลทั้งหมดให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นแก่กระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รายงานสถานการณ์ด้วยความจริงใจและโปร่งใสตั้งแต่ต้น

อิหร่าน พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ครั้งแรกในตะวันออกกลาง

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ