"ศักดิ์สยาม"ตั้งค่าหัว 1 หมื่นคุมตัวคนหนีกักกัน"โควิด-19"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.คมนาคม ตรวจขั้นตอนการทำงานและวิธีตรวจสอบสุขภาพผู้ที่เดินทางผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อคัดกรองผู้ที่อาจติดเชื้อโควิด – 19 โดยสั่งให้ผู้ที่จะเดินทางมาจาก 4 ประเทศ ต้องมีใบรับรองแพทย์จากต้นทางยืนยัน พร้อมตั้งรางวัล 1 หมื่นบาท สำหรับการแจ้งเบาะแสคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไม่กักตัวเอง 14 วันภายในบ้าน

วันที่ 9 มี.ค. 2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ล่าสุดมีกฏระเบียบการคัดกรองผู้ที่เดินทางโดยเครื่องบินมาจาก 4 ประเทศเสี่ยงติดเชื้อไวรัส โควิด – 19 คือ เกาหลีใต้ จีน อิตาลี อิหร่าน และอีก 2 เขตบริหารพิเศษคือ มาเก๊า กับฮ่องกง ซึ่งคำสั่งใหม่นี้ผู้ที่เดินทางออกจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้ามายังประเทศไทยต้องมีเอกสารใบรับรองแพทย์ยืนยันการตรวจสุขภาพจากต้นทางแนบพร้อมพาสปอร์ต หากไม่มีจะไม่มีสิทธิเข้าราชอาณาจักรไทย

“ผีน้อยกลับไทย”ดอดกินหมูกระทะ ขอสังคมให้อภัย พร้อมกักตัว 14 วัน

ส่วนกรณีมีข่าวแรงงานผิดกฎหมายจากเกาหลีใต้ ที่เดินทางกลับประเทศไทย และหลบหลีกเข้าการกักตัว 14 วันตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ได้สั่งให้ตั้งรางวัลนำจับแรงงานไทยที่ทำผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ และคนไทยทุกคนที่เดินทางจาก 4 ประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่หนีด่านตรวจโรคที่ท่าอากาศยานแล้ว

โดยให้ตั้งรางวัลนำจับคนละ 10,000 บาท หากมีผู้พบเห็นบุคคลเหล่านั้นเดินออกจากบ้าน พร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ส่งรูป ประวัติ ให้กรมควบคุมโรค ประกาศให้สังคมรู้ เป็นบุคคลต้องเฝ้าระวัง ซึ่งจะเปิดเยภาพถ่ายเร็วๆ นี้

สำหรับผู้ที่หลบหลีกการตรวจสุขภาพช่วงเดินผ่านจุดคัดกรอง นายศักดิ์สยามระบุว่า การท่าอากาศยานมีกล้องวงจรปิดหลายจุด และจับภาพได้ชัดเจนว่าเป็นบุคคลใดบ้าง ตอนนี้กำลังยืนยันตัวตนกับ ตม. เพื่อติดตาม โดยแนะนำว่า หากใครรู้ตัวว่าเป็นตัวเอง ให้รีบเข้าระบบการกักตัวเองและแสดงตัวตนที่โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข

เปิดใจ “คนไทยจากอู่ฮั่น” หลังได้กลับบ้าน ครบกำหนดเฝ้าระวัง โควิด-19

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เร่งตามตัว “ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว หลังตระเวนเที่ยว

พบแรงงานไทยกลับจากเกาหลี เข้าข่ายต้องสงสัยมีไข้สูง 15 คน

เปิดใจสาวไทยกลับจากเกาหลี ขอกักตัวเอง 14 วัน ป้องกันโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ