ผอ.เขตราชเทวี สั่ง "เค เยาวราช" งดพ่นยาให้กับประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการเขตราชเทวี สั่ง เค เยาวราช จิตอาสา งดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับประชาชน ไม่ได้มีการขออนุญาตถูกต้อง และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ยาที่นำมาฉีด เป็นยาชนิดใด

สธ.พบติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 11 ราย ติดจากงานปาร์ตี้สังสรรค์เพื่อนฮ่องกง

บทเรียนสำคัญ “ชาวฮ่องกง” แพร่เชื้อกลุ่มเพื่อน 11 คน เหตุไม่กักตัว 14 วัน

จากกรณีที่ มีภาพในสื่อสังคมออนไลน์  มีชายคนหนึ่ง พ่นยาฆ่าเชื้อให้กับเยาวชน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยบุคคลในคลิปดังกล่าว คือ นาย สมศักดิ์ ศรีเพชร หรือ เค เยาวราช จิตอาสา ได้ชี้แจงผ่านรายการโชว์ข่าว 36 ถึงการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยระบุว่า ได้แจ้งความประสงค์ ไปที่กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค ได้แนะนำการป้องกัน พร้อมทั้งแนะนำตัวยาแอนตีไวรัส  ซึ่งเป็นยาที่มี อย. สามารถฆ่าเชื้อโรคซาร์ส โรคเมอร์ส ได้ใน 1 นาที  สามารถพ่นตัวได้ พร้อมทั้งยืนยันว่า โดยส่วนตัวได้ผสมน้ำรับประทาน ในช่วงภารกิจช่วยเหลือ 13 หมู่ป่า ถ้ำหลวง

ทางด้าน นางสาว รุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พูดคุยกับชายที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐ แต่เป็นจิตอาสา ได้มาทำกิจกรรมพ่นยาฆ่าเชื้อให้ประชาชน บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประมาณ 5 วันแล้ว และไม่ได้ขออนุญาตกับทางเขตฯ จากการพูดคุย ชายคนดังกล่าวอ้างว่า เป็นยาป้องกันโรคซาร์สและโรคไข้หวัดนก

เบื้องต้น ทางเขตฯ ได้ให้งดทำกิจกรรม เนื่องจากไม่ได้มีการขออนุญาตถูกต้อง และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ยาที่นำมาฉีด เป็นยาชนิดใด พร้อมรายงานผู้บริหารรับทราบ เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป

"ทอม แฮงค์ส" – ภรรยา ติดโควิด-19
รพ.กรุงเทพ ยัน แพทย์ผ่าตัดผู้ป่วยโควิด-19 ป้องกันตามมาตรฐาน
สำรวจสถานการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติไทยหลังโควิด-19

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ