โรงพยาบาล มีมาตรฐาน ปลอดภัย ไม่ต้องกังวลใจ ไร้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รพ.กรุงเทพ เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ในการรับมือสถานการณ์การระบาดของโวรัสโควิด-19

“แมทธิว ดีน” ติดเชื้อ "โควิด-19"

ในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 รพ.กรุงเทพได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี มีการคัดกรองและแยกผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แยกจากผู้ป่วยทั่วไป ผู้ป่วยทุกคน สามารถรับบริการได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัยของตัวเอง โดยรพ.กรุงเทพ มีขั้นตอนต่างๆ เป็นไปตามมาตรฐานดังนี้

รพ.กรุงเทพ ยัน แพทย์ผ่าตัดผู้ป่วยโควิด-19 ป้องกันตามมาตรฐาน

-เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาล จะมีการคัดกรองผู้ป่วยด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน เมื่อมีไข้หรืออุณหภูมิสูง เจ้าหน้าที่พยาบาลก็จะขอตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายซื้อเพื่อเป็นการยืนยัน หากพบว่ามีไข้จริงๆ จะมีการคัดแยกและพาท่านไปในจุดที่จัดเตรียมเอาไว้ หากไม่มีไข้เจ้าหน้าที่จะสอบถามความเสี่ยงในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความแน่ใจอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้เนื่องจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้รับการประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นโรคติดต่ออันตราย รพ.กรุงเทพ จึงขอความร่วมมือให้ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับความเสี่ยงตามความจริง การปกปิดหรือปิดบังข้อมูล นอกจากจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อบุคคลอื่นและสังคมส่วนรวมแล้ว ยังทำให้ได้รับการรักษาที่ล่าช้า ไม่ตรงกับโรคที่เป็น เกิดผลเสียต่อสุขภาพและเพื่อเป็นการปฎิบัติตามกฎหมายควบคุมโรคติดต่อ เพื่อเป็นการส้างความมั่นใจการอยู่ร่วมกันในสังคม เมื่อตอบคำถามคัดกรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านจะต้องเซ็นเอกสาร เพื่อเป็นการยืนยันในข้อมูล

-ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่มีไข้ เราจะพาไปพบแพทย์และตรวจร่างกายที่จุดคัดกรองโรค ที่ห้องตรวจคัดกรองโรคระบบทางเดินหายใจ ผู้ป่วยจะได้พบกับแพทย์และพยาบาล หากท่านมีอากาไอ จาม หอบเหนื่อย แพทย์จะแนะนำให้ท่านตรวจสารคัดคลั่งในจมูก NASAL SWAB เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ต่อไป หลังจากตรวจแล้วจะพาไปที่พักเพื่อรอผลตรวจ ในระหวางรอผลตรวจเราจะมีพยาบาลคอยดูแลไม่ห่าง และมี HEALTHY BOT คอยให้บริการ

ลูกสาว ผอ.สุวรรณภูมิ แฉรัฐบาลกรณี “ผีน้อย”

หากผลตรวจออกมาเป็นบวก หมายถึงว่ามีการพบเชื้อ จะดูแลตามขั้นตอนของผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป และหากผลตรวจออกมาเป็นลบ หมายถึงไม่พบเชื้อ ทางโรงพยาบาล ก็จะดูแลตามอาการของโรคอย่างเหมาะสมและท่านสามารถกลับไปพักผ่อนต่อที่บ้านได้

รพ.มีขั้นตอนที่ละเอียดเพื่ออยากให้มั่นใจว่า เมื่อมาถึงรพ.กรุงเทพ ผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจจะถูกคัดกรองและแยกออกจากผู้ป่วยทั่วไป รพ.กรุงเทพทำงานกันหลายขั้นตอน เพื่ออยากให้มั่นใจว่า จะปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐานและปลอดภัย ไม่ต้องกังวลใจไป

รพ.กรุงเทพเตรียมแถลงข้อเท็จจริงกรณีผู้ป่วยผ่าตัดติด “โควิด-19”

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ