โบกมือลาอิเซตัน พร้อมส่องแผน เซนทรัลเวิลด์รีโนเวทพื้นที่ครั้งใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นอีกเรื่องที่สร้างความตกใจให้ ขาช้อป ไม่น้อย เมื่อห้างสรรพสินค้าสัญชาติญี่ปุ่นอย่างอิเซตันกำลังจะปิดตัวลงในเดือนสิงหาคมนี้หลังอยู่คู่กับเมืองไทยมานานถึง 28 ปี เนื่องจากหมดสัญญาเช่ากับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แต่ขณะเดียวกันทางเซนทรัล ก็มีแผนจะเปลี่ยนโฉมพื้นที่ดังกล่าวครั้งใหญ่

ย้อนดู “อิเซตัน” เมื่อวันวาน

ห้างญี่ปุ่น “อิเซตัน” แจ้งปิดกิจการที่เซ็นทรัลเวิลด์ เหตุหมดสัญญาเช่า

ต้นกำเนิดของ ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ.2429  ที่แขวงชิโยดะ โดย Tanji Kosu และนอกจากประเทศไทยแล้ว ห้างอิเซตัน ยังมีสาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ มาเลเซีย สิงคโปร์ 

โดยสาขาในประเทศไทย ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ตั้งอยู่ใน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเช่าพื้นที่จาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) มีจำนวนทั้งสิ้น 6 ชั้น พื้นที่รวมกว่า 27,000 ตารางเมตร โดย บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 รวมแล้ว 28 ปี 

โดย ในปี 2558 อิเซตัน ได้ทุ่มเงิน 1,000 ล้านบาท รีโนเวทใหม่ทั้งหมด ภายใต้กลยุทธ์ บรรยากาศแวดล้อม สินค้า และทัศนียภาพ  (Environment, Merchandise and Scene)  

จุดเด่นของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ที่เป็นโซนอาหารญี่ปุ่นบนชั้น ของห้างพื้นที่ประมาณ 3,500 ตารางเมตรภายใต้ชื่อ วะโชกุ แกลลอรี่ (WASHOKU GALLERY) ส่วนชั้น 6จะเป็นห้องอาหารเฉพาะทางของญี่ปุ่น เช่น เทมปุระ เป็นต้น”

อย่างไรก็ตาม ถ้าย้อนดู ผลประกอบการของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ตั้งแต่ ปี 2559 รายได้รวมอยู่ที่ 1,422.435 ล้านบาท ปี 2560 รายได้รวม 1,423.919 ล้านบาท และปี 2561 มีรายได้รวม 1,454.395 ล้านบาท  (ข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์) 

ก้าวต่อไปของ เซ็นทรัล หลังปิดฉากไม่ต่อสัญญาอิเซตัน

ในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 จะเป็นวันสุดท้ายของห้างสรรพสินค้าสัญชาติญี่ปุ่นนี้  และหลังจากนั้น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เซ็นทรัลเวิลด์เตรียมลงทุนรีโนเวทพื้นที่ครั้งใหญ่ ไปสู่ความเป็น Global Lifestyle Destination กับพันธมิตรรายใหม่ระดับนานาชาติหลายราย รวมถึง International Key Anchor ที่กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาและจะประกาศให้ทราบในเร็วๆ นี้ เพื่อเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ให้กับย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ให้มีสีสันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า

โดย นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ  เปิดเผยว่า  “ห้างสรรพสินค้าอิเซตันเป็นพันธมิตรที่ดีกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มาโดยตลอด โดยนับแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งการ Co-creation ให้แก่ศูนย์การค้าของคนไทยและห้างสรรพสินค้าสัญชาติญี่ปุ่น เซ็นทรัลเวิลด์ ขอขอบคุณในมิตรภาพที่อิเซตันได้ร่วมกันสร้างสรรค์ความสุขให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวในทุกโอกาสและทุกสถานการณ์เคียงข้างกันมาเสมอ”

นับเป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่ใจกลางเมืองย่านราชประสงค์อีกแห่งที่ต้องปิดตัวลงไป ซึ่งต้องบอกว่าห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ผ่านวิกฤตหนักอย่างเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 มาแล้ว แต่สุดท้าย 10 ปีต่อมา ปี  2563 ก็ต้องโบกมือลาเมืองไทยอย่างเป็นทางการ

ปิดตำนาน! ศูนย์การค้าแฟชั่นมอลล์ ผู้ค้าบ่นอุบเตรียมใจไม่ทัน

“พิษCovid-19” ผู้ค้าย่านจตุจักร กดดันห้างฯลดค่าเช่า หลังลูกค้าวูบ 90%

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ