ส่องอาชีพเสี่ยงติดโควิด-19 ทำงานจากบ้านไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่หลายบริษัททั้งภาครัฐและเอกชนกำลังผลักดัน คือการทำงานจากที่บ้าน หรือว่า “Work from Home” โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เช่น การประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ แต่ก็ไม่ใช่ทุกอาชีพที่สามารถหยุดงาน หรือทำงานที่บ้านได้ ทีมข่าวพีพีทีวีสำรวจอาชีพกลุ่มเสี่ยงที่จำเป็นต้องพบปะผู้คนมากหน้าหลายตาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในสภาะวะที่เกิดโรคระบาด พวกเขาปรับตัวอย่างไร

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 21 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 21 มี.ค.63

มือทั้งสองข้างที่ใช้หยิบจับและนับเงินอย่างคล่องแคล่วของพนักงานเก็บค่าโดยสาร ขสมก. คนนี้  ผ่านมาเพียง 10 ป้ายรถเมล์ ถุงมือที่เธอสวมใส่ก็มีคราบเหลืองปรากฏ นี่เป็นผลจากการสัมผัสธนบัตรกับเหรียญจำนวนมาก

แม้หลายบริษัทจะเริ่มให้พนักงานทำงานที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากโควิด-19 แต่อาชีพบริการอย่างเธอทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะรถโดยสารประจำทางยังคงให้บริการตามปกติ  สิ่งที่ทำได้คือการป้องกันตัวเอง และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

การตรวจวัดอุณหภูมิ  ร่างกายก่อนเข้าเวรคือกิจวัตรของ ตำรวจนครบาลพหลโยธิน หลังโควิด-19 ระบาด  ตำรวจที่นี่ยังคงมาทำงานตามปกติ เพียงแต่เพิ่มหน้าที่วัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้ามาในโรงพัก ทำความสะอาดบริเวณที่เองดูแลเป็นประจำ และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ตน

แม้รัฐจะสนับสนุนนโยบาย Work from Home โดยประสานผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นและเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ขอลดค่าบริการให้กับหน่วยงาน

เพื่อขานรับนโยบายนี้ หรือในบางอาชีพสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาสสร้างรายได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกอาชีพที่สามารถทำงานที่บ้านได้ทั้งหมด บุคคลเหล่านี้จึงเป็นผู้ที่ต้องเผชิญความเสี่ยงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ