'ช้างศึก' ลั่นพร้อมชิงชัยซีเกมส์ ประเดิม 'ลาว' นัดแรก 29 พ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทัพช้างศึกไทยพร้อมลงสนามฟาดแข้งในศึกการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงคโปร์ ด้านโค้ชโชคทวี มั่นใจทีมฟิตพร้อมลงแข่ง ไม่หวั่นแม้ขาดตัวเก่งหลายคน

สำหรับกีฬาที่ถือเป็นความหวังและถูกจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น กีฬาฟุตบอล ซึ่งในซีเกมส์ครั้งที่27 ที่เมียนมาร์ ประเทศไทยได้ทำผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 4 เหรียญทอง ในประเภท ฟุตบอลชาย ฟุตบอลหญิง ฟุตซอลชาย และฟุตซอลหญิง ซึ่งในครั้งนี้ทางเจ้าภาพอย่างสิงคโปร์เลือกจัดฟุตบอลชายเพียงประเภทเดียวนั้น ทำให้ฟุตบอลชายเป็นความหวังเดียวของคอบอลทั้งประเทศ โดยทัพช้างศึกชุดนี้แตกต่างจากชุดแชมป์ที่เมียนมาร์พอสมควร ทั้งตัวของนักเตะและผู้คุมทีม


โดยในครั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือซิคโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้มอบหมายหน้าที่ให้ นายโชคทวี พรหมรัตน์ 1ในทีมงานของซิคโก้และหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ ในการคุมทัพครั้งนี้ ส่วนตัวของผู้เล่นชุดนี้ได้มีการผสมผสานนักเตะชุดแชมป์ที่เมียนมาร์กับนักเตะหน้าใหม่แต่ชื่อคุ้นหูอย่าง นายปกรณ์ เปรมภักดิ์, นายกษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, นายเจนรบ สำเภาดี, นายรุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, นายสุริยา สิงห์มุ้ย, นายเชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ ทริสตอง โด ขณะที่นักเตะหน้าเก่าอย่าง นายพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นายอดิศร พรหมรักษ์, นายนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และนายชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังคงเป็นแกนหลักในการลงสนามชิงชัย

นายโชคทวี กล่าวว่า ตัวผู้เล่นทั้ง 20 คนมีความสำคัญหมด ไม่เพียงเฉพาะ 11 ตัวจริงที่ลงสนาม เมื่อมีการเปลี่ยนตัวลงทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งเรามีการทำการบ้าน และฝึกซ้อมอย่างหนักพร้อมทั้งได้ศึกษาเทปการเล่นของคู่แข่งมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ประมาทในทุกเกมการแข่งขันอย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยครั้งนี้ ไทยอยู่ในสายบี รวมกับ มาเลเซีย เวียดนาม ลาว บรูไน และติมอร์ โดยทีมชาติไทยประเดิมสนามพบกับทีมชาติลาว ในวันที่ 29 พ.ค. ที่บิชาน สเตเดี่ยม ประเทศสิงคโปร์ เวลา 19.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ