ขนส่งสาธารณะคุมเข้มหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การขนส่งสาธารณะทั้งรถโดยสารกับเรือก็คุมเข้มตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นกัน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

ล่าสุด เฟซบุ๊ก "กลุ่มผู้โดยสารเรือ คลองแสนแสบ" โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความว่า ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ได้หยุดให้บริการ “ด้วยสถานการณ์โรคระบาด (โควิด) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารคลองแสนแสบทุกท่าน ทางบริษัทครอบครัวขนส่ง ขอหยุดเดินเรือชั่วคราวตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ โดยการหยุดเดินเรือชั่วคราว ในครั้งนี้เพื่อประโยชน์สาธารณะ และประเทศชาติ จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ส่วน บขส.ได้จัดมาตรการ social distancing เว้นระยะห่างบนรถโดยสาร-สถานีขนส่งผู้โดยสาร ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ส่งผลให้ตั๋วโดยสารเต็มทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม - 30 เม.ษายน และไม่สามารถจัดรถเสริมเพื่อให้บริการกับผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ เนื่องจากรถที่อยู่ในระบบได้นำมาให้บริการตามมาตรการ เว้นระยะห่าง social distancing แล้ว จึงขอให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้างดการเดินทางมายังสถานีฯ เนื่องจากไม่มีการเปิดจำหน่ายตั๋วทุกเส้นทาง ส่วนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้สามารถเดินทางได้ปกติ แต่หากไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอคืนตั๋วและเลื่อนการเดินทางได้ตามเงื่อนไขของบริษัทฯ

ขณะที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.ได้รับแจ้งจากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT ว่า มีพนักงาน MRT ประจำสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ติดเชื้อไวรัส COVID – 19  

เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารรถไฟฟ้า และพนักงานในสถานี  รฟม. และ BEM จึงได้ดำเนินการปิดสถานี MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั่วทั้งสถานีตามมาตรการป้องกันโรค

ทั้งนี้ได้ทำการปิดพื้นที่ห้ามประชาชนเข้า – ออก สถานี และขบวนรถไฟฟ้าจะไม่ทำการจอด ณ สถานี ดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยการให้บริการเดินรถสถานีอื่นยังคงให้บริการตามปกติ

นอกจากนี้ ทาง BEM ได้ให้พนักงานคนดังกล่าวหยุดงานตั้งแต่มีอาการ และส่งตรวจหาเชื้อโดยทันที ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563.

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ