พรุ่งนี้ !! 18.00 น.เริ่มลงทะเบียนรับ 5,000 บาท/เดือน เยียวยาโควิด-19  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยาแรงงานนอกระบบที่รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท ในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เบื้องต้นยังไม่กำหนดจำนวน หากมีผู้เข้าเกณฑ์จำนวนมาก พร้อมเยียวยาเงินมากกว่า 3 ล้านคน ยืนยันแรงงานที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

มาตรการช่วยเหลือเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ระยะที่ 2 โดยเฉพาะมาตรการช่วยเหลือแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว ผู้ประกอบการอาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ซึ่งจะสนับสนุนเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน 2563 หรือ รวม 15,000 บาท

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราวและอาชีพอิสระ ที่เข้าเกณฑ์สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ผ่านช่องทางออนไลน์ในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com พร้อมกรอกแบบสอบถามรายละเอียดผลกระทบจากโรคโควิด-19 ให้ชัดเจน เช่น บัตรประจำตัวประชาชน ,ข้อมูลส่วนบุคคล ,ข้อมูลการประกอบอาชีพ และ ข้อมูลนายจ้าง (กรณีมีนายจ้าง) **รอรับผลการลงทะเบียนผ่าน SMS ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการระบุว่าจะให้เงินชดเชยแรงงานนอกระบบจำนวน 3 ล้านคน หากพบว่ามีผู้ลงทะเบียนเข้าเกณฑ์ จำนวนมากกว่า 3 ล้านคน ทางกระทรวงการคลัง ก็พร้อมจะนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม

วิธีลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีกระแสว่าแรงงานนอกระบบที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ มีอาชีพเกษตรกร จะไม่สามารถรับเงินเยียวยาได้ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะหากเข้าเกณฑ์จะต้องได้รับเงินเยียวยาทุกคน

ในส่วนของการรับเงินเยียวยา จะสามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ บัญชีธนาคารที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชี ตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน หรือพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน โดยระบบจะสามารถดำเนินการให้จ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีของท่านได้เร็วสุดภายใน 7 วันทำการ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังเตรียมจัดทำมาตรการเศรษฐกิจชุดที่ 3 ซึ่งจะเป็นแพ็คขนาดใหญ่ เนื่องจากเศรษฐกิจส่วนใหญ่เริ่มหยุด ผู้คนก็ถูกจำกัดให้อยู่ในบ้านป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งชีวิตคนไทยต้องมาก่อน ซึ่งต้องเตรียมการรับมือเพื่อให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเป็นไปได้เร็ว

สำหรับรูปแบบมาตรการ ทางรัฐบาลมีแผนที่จะทำการออก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน วงเงินราว 2 แสนล้านบาท เพื่อนำพยุงเศรษฐกิจในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า โดยเน้นไปที่การจ้างงานจากท้องถิ่น เพราะประชาชนจำนวนมากกลับภูมิลำเนา อาจจะไม่มีงานก็กลับบ้านเกิด ทำอย่างไรให้คนมีงานทำ ใช้แนวคิด "เศรษฐกิจพอเพียงฟื้นเศรษฐกิจชาติ" ตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ