บริการส่งอาหารในบาร์เซโลน่า ให้แพทย์-พยาบาลกินฟรี ช่วยสู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทผู้ให้บริการส่งอาหารในนครบาร์เซโลน่า แคว้นกาตาลุญญา ของสเปน พร้อมใจกันแจกอาหารฟรีให้แพทย์และพยาบาล ที่ต้องทำงานหนักสู้วิกฤตโควิด-19

อิตาลี เตรียมยืดเวลาล็อกดาวน์ หลังยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่งไม่หยุด

แพทย์เตือนสหรัฐฯมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกนับล้าน ดับกว่า 2 แสนคน

โดยในนครบาร์เซโลน่า แคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน มีโครงการนี้มีชื่อว่า “Delivery for Heroes” ที่ตั้งเป้าแจกอาหารฟรี วันละ 200 กล่อง ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละแรงกายแรงใจ ทำงานตลอดช่วงการระบาดของโควิด-19

นอกจากแจกอาหารตามสถานพยาบาลแล้ว ทีมงานยังนำอาหารไปแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ ออกลาดตระเวนตลอดทั้งวัน เพื่อป้องกันประชาชนฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกจากบ้าน

ขณะที่โครงการนี้ เป็นความร่วมมือร่วมใจกันของบริษัทผู้ให้บริการส่งอาหารเดลิเวอรีกว่า 6 บริษัท ในนครบาร์เซโลนา กับบรรดาร้านอาหารในท้องถิ่น โดยเป็นไอเดียต่อยอดจากกิจกรรมปรบมือเพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์

สำหรับสเปนถือเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 รองจากอิตาลี โดยเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.63) พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 838 คน ถือเป็นสถิติรายวันที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเก็บบันทึกมา ส่วนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 6% จากประมาณ 54,000 คน เป็น 57,000 คน แต่ถือเป็นอัตราการติดเชื้อที่ลดลงมาก เทียบกับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เครื่องบินขนผู้ป่วยระเบิดในสนามบินฟิลิปปินส์ ดับยกลำ 8 ศพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ