ยอดลงทะเบียนรับเยียวยา 5,000 บาท ทะลุ 18 ล้านคน ชี้ ตรวจสอบคุณสมบัติอย่างน้อย 7 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท 3 เดือน ของแรงงานนอกระบบประกันสังคมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 วานนี้(29 มี.ค.) มีการรายงานว่า ยอดการลงทะเบียน มาก กว่า 18 ล้านคน แล้ว ใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติอย่างน้อย 7 วัน

ลงทะเบียนรับเยียวยาโควิด-19 รับ 5,000 บาท ต้อง www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น นอกนั้นปลอม!!

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เกณฑ์การมอบเงินเยียวยาแรงงานนอกระบบประกันสังคมและกลุ่มอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะดูจาก คุณสมบัติที่กำหนดไว้ หากผู้ขอรับสิทธิ์มีคุณสมบัติครบถ้วนก็จะได้รับเงินเยียวยา 5000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ทั้งนี้ ไม่จำกัดสิทธิ์ ว่าจะให้การช่วยเหลือกี่คน แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า กระทรวงการคลังจะมอบเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบ 3 ล้านคน

ขณะที่ยอดการลงทะเบียนล่าสุด ที่มีการรายงานมา เวลา 20.00 วานนี้( 29 มี.ค.) พบว่า มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว กว่า 18 ล้านคน

ส่วนขั้นตอนหลังการลงทะเบียนเสร็จสิ้น นายลวรณ ระบุว่า ระบบจะตรวจสอบว่าผู้ขอรับสิทธิ์มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดไว้หรือไม่ เบื้องต้นจะใช้เวลา อย่างน้อย 7 วัน ตรวจสอบและโอนเงินเข้าระบบให้ผู้ได้รับผลกระทบ

วิธีลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่า ผู้ขอรับสิทธิ์ทำผิดหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของมาตรการเยียวยา กระทรวงการคลังสามารถสั่งระงับสิทธิการได้รับเงินของคนคนนั้นได้ รวมถึงบุคคลดังกล่าวจะต้องคืนเงินพร้อมดอกเบี้ย และจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญา

ส่วนคำถามที่ถูกถามเข้ามามากที่สุด คำถามหนึ่ง คือ กลุ่มนักศึกษาที่ทำงานพาร์ทไทม์ จะได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ นายลวรณ ระบุว่า หากในวันที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ ยังมีสถานะเป็นนักศึกษา ก็จะไม่เข้าเกณฑ์การขอรับเงินเยียวยา

เปิดเทคนิคลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ให้เร็วต้องเตรียมสิ่งนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ