นักเทคนิคการแพทย์ รับถูกกดัน-ขู่สอบวินัย หลังแฉ รพ.ขาดอุปกรณ์สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นปัญหาสำคัญขณะนี้คืออุปกรณ์ทางการแพทย์ขาดแคลน เหมือนนักรบไม่มีอาวุธ ล่าสุด โรงพยาบาลจังหวัดตราด พบว่า แพทย์ต้องใช้ชุดกันฝนใส่ปฎิบัติงาน แทนชุดอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล หรือ พีพีอี

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 2 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2563 เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “ไม่มีอะไรอนาถใจไปกว่าการผ่าตัดที่ต้องใส่ชุดกันฝนเดี๋ยวผมหาชุดไปให้ครับ #ตราด” สืบเนื่องจาก มีนักเทคนิคการแพทย์ออกมาเปิดเผยว่า ไม่มีอุปกรณ์ในการทำงานอย่างเพียงพอ ต้องใส่ชุดกันฝน แทนชุดพีพีอี

โดยทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับ นายสมพร จารึกกลาง หัวหน้ากลุ่มงานเทคนิคการแพทย์และพยาธิวิทยาคลินิก โรงพยาบาลตราด ที่ออกมาเปิดเผยปัญหาที่เกิดขึ้น ว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลตราด บุคลากรหลายคนมีความกังวลอย่างมาก เพราะต้องปฏิบัติงานการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยืนยันว่า ยินดีทำงานแต่ ขอเพียงมีอุปกรณ์ที่เพียงพอ

หัวหน้ากลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ปรากฏภาพในห้องผ่าตัดโรงพยาบาลตราดออกสู่สาธารณะไป ได้ถูกผู้บริหารโรงพยาบาลกดดันอย่างมาก และถูกขู่จะตั้งเรื่องสอบสวนวินัยร้ายแรง นายสมพรมองว่า ทุกคนควรพูดความจริงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และควรจริงใจในการแก้ปัญหามากกว่านี้

ขณะนี้นายสมพร ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เพื่อขอความช่วยเหลือให้มีเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกนรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมความพร้อมของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ว่า สถานการณ์ขณะนี้ต้องบริหารจัดสรรให้เหมาะสม ซึ่งขณะนี้พบว่าที่โรงพยาบาลยังขาดแคลนชุด PPE จึงเป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขต้องจัดหามาให้

ส่วนเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดตราดมีปัญหากันนั้น นายอนุทิน บอกว่า การทำงานทุกอย่างอาจจะมีปัญหากระทบกระทั่งกันบ้างแต่เชื่อว่าทุกอย่างจะสามารถพูดคุยกันได้

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 2 เม.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ