ตร.เชียงใหม่ แจง สาเหตุจับสามี-ภรรยา ขับส่งเวชภัณฑ์หลังเคอร์ฟิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเชียงใหม่ชี้แจง กรณีสองสามี ภรรยาถูกจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวหลังขับรถส่งยาและเวชภัณฑ์ที่แม่ฮ่องสอน ระบุ ตอนจับเป็นช่วงเวลา 5 ทุ่ม ทั้งคู่ส่งของเสร็จแล้ว สามารถพักค้างคืนได้ แต่ยังฝืนเดินทางต่อ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 เม.ย. 63

จากกรณีสองสามีภรรยาถูกตำรวจ สภ.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ จับกุมข้อหาฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ขณะขับรถกลับจากจากส่งยาและเวชภัณฑ์ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนถูกศาลสั่งลงโทษจำคุก 15 วัน แต่ให้กักขังอยู่ในบ้านเป็นเวลา 7 วันแทนและรอลงอาญา 1 ปี โดยลูกสาวของสองสามี ภรรยา เปิดเผยว่า พ่อกับแม่ขับรถส่งเวชภัณฑ์สายแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง-ขุนยวม มีใบอนุญาตยกเว้นการขับรถนอกเวลาและข้ามจังหวัดจากทางบริษัทขนส่งยา แต่วันที่เกิดเหตุ พ่อกับแม่ บอกว่า ตำรวจไม่ฟังเลย

ซึ่งการจับกุมดังกล่าว สร้างความสับสนให้กับกลุ่มคนที่ประกอบ 13 อาชีพที่ได้รับการยกเว้น เป็นอย่างมาก
ล่าสุดเพจตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 23:00น. ขณะจับกุมทั้งสองได้ส่งยาให้แก่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว เป็นการจับกุมในขณะเดินทางกลับมายังตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อรับยาจากบริษัทนำไปส่งที่อื่นต่อไป

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 เม.ย. 63

เจ้าหน้าที่เห็นว่าสามารถพักค้างคืนได้ ไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องเดินทางต่อในช่วงเวลานี้ทันที จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและส่งฟ้องศาล ซึ่งได้พิพากษาลงโทษและมีคำสั่งให้คุมความประพฤติจำเลยทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังบริษัทยาเพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับวางแนวทางในการพิจารณาการผ่านด่านในเวลาจำเป็นและเร่งด่วนต่อไป โดยทั้ง 42 ด่านในจังหวัดเชียงใหม่ต้องปฎิบัติไปในแนวทางเดียวกัน

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 9 เม.ย. 63

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ