“นพ.ทวีศิลป์” เปิดใจ จะทำหน้าที่โฆษกศบค.ให้ดีที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นพ.ทวีศิลป์” ขอบคุณทุกคำแนะนำ พร้อมนำไปปรับปรุงพัฒนา การทำหน้าที่โฆษกศบค. ยันต้องเรียนรู้หลายอย่าง

ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ของโรคไวรัสโคโรน่า(ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวเปิดใจหลังการแถลงข่าวสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เรื่องที่ตนได้สื่อสารกับท่านผู้ชมผ่านการแถลงข่าวทุกวัน ต้องขอบขอบคุณ คำแนะนำ ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นพิธีกร ศิลปินดาราด คณบดี อาจารย์ ที่ได้ลงในโซเชียล เรื่องวิธีการแถลงข่าวต่างๆเหล่านี้ ตนรับฟังทุกเรื่องถึงแม้ ไม่ได้ใช้ช่องทางนี้ในการตอบไป แต่เรื่องต่างๆเหล่านี้ ตนเชื่อว่า ท่านมีความตั้งใจดี มีความสนใจในเนื้อหาข่าวสร เพียงแค่ต้องการวิธีการนำเสนอหรือวิธีการ พูดคุยที่ตนเองจะต้องปรับและทำให้มันดียิ่งขึ้นเพื่อให้คนทุกส่วนของประเทศไทยปรับทิศทางการแพร่ระบาดของโรคได้ 100 % ท่านจึงเป็นห่วงที่จะต้องสื่อสาร ตรงนี้ ต้องขอขอบพระคุณในทุกวิถีทาง ตนได้ฟังอ่าน นำมาสู่การปรับใช้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 11 เม.ย. 63

ทั้งนี้ตนเองในฐานะโฆษกศบค. ต้องดูแลเรื่องของการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ซึ่งเรามีศูนย์ทั้งหมดที่อยู่ภายใต้ศบค. 8 ศูนย์ และมีเรื่องป้องกัน การช่วยเหลือประชาชนหาหน้ากาก การควบคุมสินค้า การเดินทางเข้าออกต่างประเทศ การสื่อสารโทรคมนาคม การสื่อสารออนไลนน์ เรื่องของสถานการณ์ฉุกเฉิน การแก้ไขสถานการณ์เรื่องความมั่นคง ข้อมูลต่างๆ หน้าที่ตนคือนำชุดข้อมูลต่างๆเหล่านี้ มาแปลงเป็นชุดข้อมูลที่เหมาะสม แปลงเป็นข่าวสารสู่ประชาชน เพราะฉะนั้นถ้าบางเรื่องที่จะต้องโยงไป ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะเชื่อมโยงไปกับการเมืองอะไรทั้งหลาย เป็นการเชื่อมโยงและทำความเข้าใจ ให้เกิดมาตรการต่างๆเหล่านี้

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 11 เม.ย. 63

“ผมต้องขอขอบคุณคนที่จัดชุดข้อมูลของผมมากมาย บางคนไม่ได้นอนส่งข้อมูลถึงตี 2 ตี 3 เราต้องเตรียมข้อมูลกันขึ้นมา แล้วต้องประชุม 07.30 น.ที่กระทรวงสธ.ประชุม 08.30 น.ที่ทำเนียบ ต้องรวบรวมชุดข้อมูลมากมาก โรคนี้เป็นโรคใหม่  เราเพิ่งรู้จักแค่ 3 เดือน เพราะฉะนั้นมีอะไรที่ติดขัดต้องขออภัย มีอะไรที่จะต้องปรับปรุงท่านก็บอกมา” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

นอกจากนี้สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดคือความร่วมมือของประชาชนทั้งประเทศ สิ่งที่เรามองเห็นไม่ตรงกัน มองเห็นแล้วมีข้อที่ต้องแยกเยอะ เราต้องใช้เวลาตรงนั้นให้น้อยที่สุดเพื่อสู้กับไวรัส บางเรื่องการตัดสินใจโดยเร็ว อาจจะมีประเด็นที่ต้องพูดคุย ต้องปรับปรุงแก้ไข ถ้าคำแนะนำจากพี่น้องประชาชน จากนักวิการ จากทีมทั้งหลาย ตนเองในฐานะเป็นจิตแพทย์ รับทราบ ยอมรับทุกเรื่อง

“หน้าที่ของการแถลงข่าวตรงนี้ ก็ไม่ใช่อาชีพผมเหมือนกัน เรื่องของการแถลงข่าว เป็นภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาก็พยายามทำให้ดีที่สุด โดยใช้ความรู้ทางการแพทย์เข้ามา เรื่องต่างๆต้องเรียนเกือบทั้งหมด ทั้งระบาดวิทยา ทั้งด้านความมั่นคงต่างๆก็อาจจะมีข้อที่ต้องปรับปรุงตลอดเวลา ผมก็ใส่ใจไว้ทุกอย่างอย่างดี ต้องกราบขอบพระคุณทุกท่าน ทุกๆคอมเม้น ในทุกๆเรื่อง ผมจะเก็บไว้นำมาพัฒนา พรุ่งนี้จะต้องดีกว่าวันนี้เสมอ ผมพูดกับตัวเองแบบนี้เสมอ” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

“ศบค.” ยัน ผู้ป่วยโควิด-19 หายแล้ว ไม่กลับมาเป็นอีก

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ