“วาโก้” ปรับแผนผลิตชุดชั้นใน สู่หน้ากากผ้า สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ไทยวาโก้ ได้ปรับแผนการผลิตชุดชั้นใน มาผลิต “หน้ากากผ้า คุณภาพดี” เป็นการแจกฟรี ผ่าน องค์กรรัฐและเอกชน ให้แก่ผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ เพื่อป้องกันตัวเองในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยตั้งเป้าจะแจกให้ครบ 200,000 ชิ้น ภายในสิ้นเดือนเม.ย.นี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 12 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 เม.ย. 63

เครื่องจักรที่ใช้สำหรับผลิตชุดชั้นในของบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) วันนี้ บางส่วนถูกเปลี่ยนบล็อกใหม่ เพื่อตัดผ้าให้เป็น รูปทรง หน้ากากอนามัย สำหรับแจกให้ประชาชนฟรี ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19  การปรับแผนการผลิตครั้งนี้ เริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม โดยฝีมือพนักงานราว 150 คน ในโรงงานที่กรุงเทพ กบินทร์บุรี และลำพูน โดยมีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 5,000 ชิ้นต่อวัน

หน้ากากมี 3 รูปแบบ คือ

 1. หน้ากากผ้าสเปเซอร์ เนื้อผ้าผลิตจากเส้นใย Nylon ขนาดเล็กระดับ Microfiber มีความละเอียดสูงทำให้ผ้ามีความอ่อนนุ่ม เรียบเนียน

2. หน้ากากผ้าฝ้ายเส้นใยโพลีเอสเตอร์เพอร์มา มีส่วนผสมของ “นาโนซิงค์ออกไซด์” ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

3.หน้ากากผ้าฝ้ายผสมสแปนเด็กซ์ เนื้อผ้าจากเส้นใยฝ้ายบริสุทธิ์ 95% มีความละเอียดอ่อนนุ่ม สวมใส่สบาย และทุกประเภทนำไปซักและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 100 ครั้ง หรือ ราว 2 ปี

“เอไอเอส” พัฒนาหุ่นยนต์ช่วยแพทย์รักษาโควิด - “วาโก้” ผลิตหน้ากากผ้าแจก 2 แสนชิ้น

นางอินทิรา นาคสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยวาโก้ บอกว่า  ตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา วาโก้ แจกหน้ากากผ้าให้ประชาชน ผ่านองค์กรต่างๆไปแล้วกว่า 52,000 ชิ้น โดยตั้งเป้าว่าภายในเดือนเม.ย.นี้ จะผลิตและแจกให้ครบ 200,000 ชิ้น เพื่อบริจาคแก่หน่วยงาน และองค์กรที่มีความจำเป็นต้องใช้

หน้ากากทั้ง 3 ประเภท ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย จากสีและสารเคมีอันตราย ของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และผ่านการทดสอบตามข้อกำหนดของสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ กรองฝุ่น PM 2.5 และยังช่วยลดการกระจายของเชื้อโรค ขณะนี้ ยังไม่มีการตั้งจุดแจกอย่างเป็นทางการ แต่จะเป็นการส่งผ่านองค์กรต่างๆ เพื่อกระจายถึงมือผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ เช่น โรงพยาบาล สถานตำรวจ และ องค์กรพันธมิตรต่างๆ

“สุริยะ” สั่งแจกหน้ากากผ้า 10 ล้านชิ้น ส่งถึงมือคนกรุงต้นเดือนเม.ย.นี้

ถึงแล้ว! หน้ากาก N95 กว่า 2 แสนชิ้น อภ.กระจายส่ง รพ.ทั่วประเทศสู้โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ