ออสเตรีย เริ่มเปิดร้านค้า-ธุรกิจขนาดเล็กวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายประเทศในยุโรปยังเดินหน้าใช้มาตรการคุมเข้มโควิด-19 แต่รัฐบาลออสเตรียไฟเขียวให้ร้านค้าหลายพันแห่ง กลับมาเปิดทำการอีกครั้งวันนี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 เม.ย. 63

บรรดาธุรกิจและร้านค้าขนาดเล็ก ที่มีขนาดไม่เกิน 400 ตารางเมตร ซึ่งรวมถึงร้านขายอุปกรณ์ไอที ของใช้ในบ้าน และการทำสวน จะเริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตามแผนฟื้นฟูและเปิดภาคเศรษฐกิจของรัฐบาล

ส่วนร้านขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้ารวมถึงร้านทำผม จะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค.ขณะที่ภัตตาคารและโรงแรมจะได้รับอนุญาตให้เปิดอีกครั้งในช่วงกลางเดือนพ.ค.

แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเริ่มชะลอตัวลงแล้ว แต่ทางการยังเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมต่อไป และอยู่บ้านให้มากที่สุด

อิตาลี-สเปน ผ่อนมาตรการล็อกดาวน์ เปิดภาคธุรกิจ

ขณะที่อิตาลี ซึ่งเป็นประเทศที่พบการระบาดหนักที่สุดในยุโรป จะเริ่มให้บริษัทต่างๆ กลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้งในวันนี้เช่นกัน

ส่วนสเปนเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยอนุญาตให้ผู้ที่ทำงานในภาคอุตสาหกรรมและการก่อสร้าง รวมถึงบริการต่างๆที่ไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ ออกไปทำงานได้ตามปกติ แต่จะมีการจำกัดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ และจะมีเจ้าหน้าที่คอยแจกหน้ากากอนามัยให้

ส่วนบรรดาร้านอาหาร ร้านค้าปลีก และบริการที่ไม่จำเป็น ยังต้องปิดทำการต่อไปอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ