คนแห่ขายทองเยาวราชราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 7 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนนำทองคำออกมาขายแน่นเยาวราช หลังราคาทองคำโลกพุ่งสูงสุดในรอบ 7 ปี ด้านนายกสมาคมค้าทองคำ ยอมรับ ร้านทองกำลังลำบากมีแต่คนแห่ขาย ไม่มีคนซื้อ ส่งผลให้หลายร้านต้องขาดสภาพคล่อง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 15 เม.ย. 63

เช็คที่นี่! www.pwa.co.th ลงทะเบียน คืนเงินประกันน้ำประปา

บรรยากาศร้านขาย ทองคำย่านเยาวราช วานนี้ (14 เม.ย.) มีประชาชนเข้าคิวตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน เพื่อนำทองคำที่ตัวเองซื้อไว้มาขาย บางร้านคนมากถึงขนาดคิวล้นออกมาด้านนอกร้าน เนื่องจากราคาทองมีการปรับตัวสูงขึ้น โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อที่บาทละ 26,050 บาท

โดยประชาชนมาเข้าคิวขายทองกันตลอดทั้งวัน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีตำรวจชุมชนสัมพันธ์และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พลับพลาไชย 2 คอยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาต่อแถวเว้นช่องว่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยป้องกันเหตุ

ด้าน นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ ประธานกรรมการห้างทองจินฮั้วเฮง กล่าวว่า ลูกค้าจำนวนมากนำทองคำมาขาย ทำกำไร เนื่องจากราคาทองคำ Gold Spot สูงถึง 1,724.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 7 ปี สาเหตุจากลงทุน และกองทุนต่างประเทศ เช่น กองทุน SPDR กลับมาซื้อทองคำเพราะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย จากความกังวลผล กระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้างจากพิษโควิด-19 ซึ่งทำให้ราคาทองคำในประเทศผันผวน ซึ่งตั้งแต่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ราคาทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นถึงบาทละ 6,000 บาท

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตลาดทองคำยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ เพราะไม่สามารถส่งออกทองคำไปขายต่างประเทศได้จากเหตุการล็อกดาวน์ในหลายประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการร้านขาย ทองคำกำลังย่ำแย่ ประสบปัญหาสภาพคล่อง หลายแห่งอาจจะต้องมีการปิดกิจการเพราะลูกค้าแห่กันมาขายทองคำจำนวนมาก

ดังนั้น หากลูกค้ารายใหญ่นำทองคำมาขายที่ร้าน ทางร้าน อาจจะต้องชะลอการจ่ายเงินไปอีก 5-7 วัน ส่วนรายย่อยทางร้านจะจ่ายเงินสดให้ทันที โดยขณะนี้ร้านทองขนาดใหญ่จะต้องมีเงินสดสำรองต่อวันไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท เพื่อรองรับผู้ที่นำทองคำมาขาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ