“นิพนธ์” ส่งทนายแจ้งความเอาผิด หลัง “อัจฉริยะ” แฉคลิป ทุจริตขุดคลอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาแฉพฤติกรรมบุคคลที่อ้างว่าเป็นคนใกล้ชิด “นิพนธ์ บุญญามณี” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกรับเงินส่วนต่างจากผู้รับเหมาโครงการขุดลอกคูคลองที่ จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงบอกว่าต้องนำเงินส่วนต่างไปเคลียให้กับผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเสียงที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ​ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำมาโพสต์เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีใจความพูดถึงการรับเหมาโครงการขุดลอกร่องน้ำ แควหนุมาน อำเภอกบินทร์​บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยนำดินที่ได้จากการขุดลอกเป็นค่าจ้างตอบแทน

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปเสียงอ้างทีมงาน รมต.ทุจริตขุดร่องน้ำ

โดยคนที่อยู่ในสายสนทนาที่ถูกเรียกชื่อว่า สุเทพ อ้างว่าตัวเองเป็นคนใกล้ชิดกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และได้เรียกรับเงินส่วนต่างจากผู้รับเหมาของโครงการ โดยบอกว่าจะต้องนำเงินไปมอบให้ผู้ใหญ่รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้จังหวัดออกใบอนุญาตโครงการมาให้ อีกทั้งยังบอกด้วยว่าตอนนี้ทำโครงการแบบนี้แล้ว 44 จุดทั่วประเทศ ไม่เคยมีปัญหาเพราะผู้ใหญ่สามารถจัดการได้หมด

ด้านนายนิพนธ์​ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ที่ถูกพาดพิงถึงในคลิปเสียงว่าได้ลงมาดูงานพื้นที่ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า วันที่  17 เมษายน ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาภัยแล้งที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา-ปราจีนบุรี จริง แต่ตรวจสอบรายชื่อผู้ติดตามเบื้องต้น และถามทีมงานทั้งหมดแล้ว ไม่มีใครรู้จักบุคคลในคลิปดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ทนายความเดินทางไปแจ้งความเอาผิดแล้วที่ สน.บางซื่อ

นายนิพนธ์​ กล่าวต่อว่าโครงการลักษณะนี้ที่เรียกว่าโครงการน้ำแลกดิน ซึ่งเป็นการว่าจ้างโดยใช้ดินที่ขุดลอกเป็นค่าตอบแทน แทนงบประมาณนั้นมีมานานแล้ว และไม่เคยพบปัญหาการทุจริตเรียกรับผลประโยชน์อย่างที่ในคลิปเสียงกล่าวอ้าง ซึ่งในคลิปเสียงพาดพิงถึงหลายบุคคล จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการแอบอ้างให้ดูน่าเชื่อถือมากกว่า

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 เม.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ