เจ้าของร้านเสริมสวย ไม่เห็นด้วย ตัด-สระ-ไดร์ ใน 2 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับการผ่อนปรนร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ในกรุงเทพมหานคร กลับมาเปิดให้บริการภายใต้มาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยจะอนุญาตเฉพาะ ตัด สระ ไดร์ เท่านั้น และกำหนดให้เปิดบริการเป็นรอบครั้งละไม่เกิน 2 ชั่วโมง ผู้ประกอบกิจการรายหนึ่ง มองว่าข้อกำหนดดังกล่าวอาจทำไม่ได้จริงในทางปฏิบัติ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

ร้านเสริมความงามแบบครบวงจรขนาดใหญ่ อย่างร้านพิศมัย ซาลอน ขณะนี้ได้ปรับพื้นที่ใหม่ ลดจำนวนเก้าอี้ลงเกินครึ่ง จากทั้งหมด 20 ตัว เพื่อให้สามารถจัดพื้นที่เว้นระยะห่างระหว่างทำผมลูกค้าได้ นอกจากนั้นยังติดตั้งแผงอะคริลิกกั้นระยะ 2 เมตร เพื่อลดความเสี่ยงกระจายเชื้อโรค

นายชัยยศ นิมโรธรรม เจ้าของร้านพิศมัย ซาลอน บอกว่า ทางร้านตั้งใจปรับปรุงสถานที่ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโรค โดยมีการตรวจวัดไข้พนักงานและลูกค้าก่อนเข้าร้าน มีอ่างล้างมือและเจลแอลกอฮอล์บริการ มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อกับพนักงานก่อนเข้างาน และฉีดทำความสะอาดรอบ ๆ ร้านหลังจากให้บริการ

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 เม.ย. 63

นอกจากนั้นทางร้านได้ติดตั้งแผงอะคริลิกกั้น บริเวณพื้นที่โซนทำผมลูกค้าให้ห่างกันถึง 2 เมตร ซึ่งการจัดระเบียบแบบนี้ทำให้ทางร้านรับลูกค้าได้น้อยลง ขณะที่มีค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ป้องกันโรคเพิ่มขึ้น แต่กลับอนุญาตให้ ตัด-สระ-ไดร์ ซึ่งเป็นบริการพื้นฐานที่ได้ค่าตอบแทนน้อยกว่าบริการอื่น ๆ อีกทั้งยังมองว่าการกำหนดให้ทางร้านรับลูกค้า เพียงครั้งละ 2 ชั่วโมง ขัดกับการทำงานจริงเพราะ ปกติการทำผมแต่ละครั้งใช้เวลาไม่เท่ากัน

เช่นเดียวกับ เจ้าของร้าน LUXURIANCE HAIR (ลักชูเรี่ยน แฮร์) ปรับพื้นที่ร้าน และหาอุปกรณ์ป้องกันจัดเตรียมไว้ให้ลูกค้าพร้อมสำหรับเปิดร้าน แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับมาตรการที่ให้เปิดบริการเพียง สระ ตัด ไดร์ เท่านั้น เพราะ เหมือนเป็นการตัดรายได้จากงานบริการอื่นๆ

ทั้งนี้ รายได้หลักที่ทำให้ร้านทำผมอยู่ได้คือการดัด ทำสี และเคมีอื่นๆ ซึ่งสามารถทำให้เสร็จได้ภายใน 2 ชม. ถ้าให้ทำเฉพาะตัดสระไดร์ เท่ากับช่างทำผมเปิดร้านมาก็ไม่คุ้มกับภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกต้นทุนตามมาตรการเพิ่มขึ้นไปอีก

ศบค.คลายล็อก 6 ประเภทกิจการและกิจกรรม เริ่ม 3 พ.ค.นี้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ