เตือนภัย !! อย่าใช้ไวอากร้า กระตุ้นอารมณ์เพศหญิง   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อย.เตือนอย่าหลงเชื่อ ใช้ยาไวอากร้ากระตุ้นอารมณ์เพศหญิง ไม่มีผลกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ อาจทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้

นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)  เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏคลิปในเพจหนึ่งที่มีการนำยาไวอากร้าไปผสมให้แฟนสาวกินเพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศนั้น อย. เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อคลิปดังกล่าว เนื่องจากยาไวอากร้าหรือที่มีชื่อสามัญทางยาว่า “ซิลเดนาฟิล (Sildenafil)” นั้น ไม่มีฤทธิ์ในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ หรือมีผลต่อสรีระของเพศหญิงแต่อย่างใด ซึ่งยาดังกล่าวมีข้อบ่งใช้เพื่อเพิ่มการสูบฉีดเลือดเข้าไปในอวัยวะเพศชายให้แข็งตัวและคงสภาพการแข็งตัวเพียงพอปฏิบัติภารกิจให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ แต่ยานี้ไม่ได้ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศและไม่ช่วยให้มีเพศสัมพันธ์ได้นานขึ้น หากผู้หญิงกินยาซิลเดนาฟิลนอกจากไม่ได้ผลแล้ว อาจเกิดอาการข้างเคียง ปวดศีรษะ หน้าแดง ร้อนวูบวาบ คลื่นไส้ ตาพร่ามัว มองเห็นแสงสีฟ้าสีเขียว และอาจเป็นอันตรายร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้

ญี่ปุ่นเสนอความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ให้บริการทางเพศ

ทั้งนี้ยาซิลเดนาฟิลขึ้นทะเบียนเป็น “ยาควบคุมพิเศษ” ซึ่งการจำหน่ายยาต้องมีใบสั่งแพทย์เท่านั้น ไม่สามารถจำหน่ายผ่านทางอินเทอร์เน็ต การสั่งซื้อยาจากอินเทอร์เน็ตอาจได้ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับอย. ไม่มีคุณภาพ หรือเป็น “ยาปลอม” ทำให้ไม่ได้ผลในการรักษาและเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้ กรณีเจ็บป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพใด ๆ ควรปรึกษาแพทย์ หรือปรึกษาเรื่องการใช้ยากับเภสัชกร หากพบเห็นการจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีใบสั่งแพทย์ หรือการจำหน่ายทางอินเทอร์เน็ต ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน อย. 1556

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ