เร่งติดตามตัวกลุ่มนายพรานยิง จนท.พิทักษ์ป่าเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งสืบสวนติดตามตัว กลุ่มนายพราน ที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเสียชีวิต ขณะลาดตระเวน พร้อมตั้งข้อหา หนักฆ่าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ครอบครัวเดินทางเข้ารับศพกลับไปประกอบพิธีที่บ้านเกิด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย

วันนี้ 5 พ.ค. 2563 ภรรยาและครอบครัวเดินทางเข้ารับศพ นายคาร ไชยประเสริฐ อายุ 37 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ตำบลกุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ที่ถูกกลุ่มนายพรานยิงเสียชีวิตระหว่างลาดตระเวนเมื่อคืนวานนี้  ( 4พ.ค.)

น.ส.สมพิศ พินพาต ภรรยาเล่าว่า ครั้งสุดท้ายที่พบสามีคือ วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนสามีจะออกไปตระเวนก็ยังพูดคุยกันและบอกให้ปลอดภัย คุณพระคุ้มครอง จนกระทั่งเมื่อวานนี้เพื่อนของสามีโทรศัพท์มาแจ้งว่าสามีเสียชีวิต ก็รู้สึกตกใจมาก เพราะที่ผ่านมาสามีก็เป็นเสาหลักคอยดูแลทุกคนมาตลอด

สำหรับศพของนายคาร จะนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดในตำบลนาสนุ่น อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายวสันต์ กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา บอกว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนจำนวน 3 คน เข้าไปตรวจสอบในป่าลึกเทือกเขาลวก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา และพักค้างคืนซุ่มตรวจสอบเรื่องการทำผิด

กระทั่งวันเช้าวันที่ 4 พ.ค. ระหว่างเจ้าหน้าที่เตรียมตัวออกจากฐานชั่วคราวที่ตั้งในป่า  พบชายฉกรรจ์ 3 คน พร้อมอาวุธปืนยาวมีพฤติกรรมล่าสัตว์ในป่า จึงแสดงตัว แต่ชายทั้งสามคนพยายามวิ่งหนีเข้าป่าลึก

 เจ้าหน้าที่ 2 คนจึงวิ่งไล่ติดตาม ระหว่างหลบหนีกลุ่มชายฉกรรจ์ยิงปืนใส่ เจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ แต่กระสุนปืนของฝ่ายตรงข้ามถูกเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนเสียชีวิต 

สันนิษฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะออกจากป่าแล้ว และหลบซ่อนตัวอยู่ หลังการตรวจสอบพบของกลางเป็นอุปกรณ์เดินป่า อุปกรณ์การใช้ชีวิต และเสื้อผ้า ที่ตกหล่นระหว่างหลบหนีเจ้าหน้าที่

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เร่งพิสูจน์ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่มีความเชื่อมโยงทางคดี ประกอบกับให้ พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและดำเนินการติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุโดยเร็ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวน จะเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนผู้ก่อเหตุมีความผิดข้อหา “ฆ่าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ