​ญี่ปุ่นรับรอง "ก็อตซิลลา" เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ของประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แหล่งธุรกิจชื่อดังของญี่ปุ่นอย่างชินจูกุต้อนรับพลเมืองตัวใหม่คือ "เจ้าก็อตซิลลา" สัตว์ประหลาดบุกเมืองซึ่งเป็นตัวละครยอดนิยมของญี่ปุ่น หลังทางการออกหนังสือรับรองความเป็นพลเมืองและการมีถิ่นที่อยู่พิเศษให้กับมันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว











ทางการเขตชินจูกุของญี่ปุ่นได้ออกใบรับรองความเป็นพลเมืองและการมีถิ่นที่อยู่พิเศษให้แก่ "ก็อตซิลลา" สัตว์ประหลาดกลายพันธุ์ที่เป็นตัวละครชื่อดังของญี่ปุ่น โดยเจ้าก๊อตซิลลาได้รับการรับรองให้มีถิ่นที่อยู่บนอาคารชินจูกุโตโฮ ในย่านชินจูกุ แหล่งธุรกิจชื่อดังที่มีผู้คนพลุกพล่านมากที่สุดย่านหนึ่งของกรุงโตเกียว


ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหุ่นก็อตซิลลาที่มีเฉพาะส่วนหัวความสูงกว่า 12 เมตร ไปตั้งไว้ที่ชั้น 8 ของอาคารดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้คนในอาคารสามารถมองเห็นหัวก็อตซิลลาได้จากหน้าต่างห้องพัก ส่วนคนที่ผ่านไปมาจะสามารถมองเห็นได้จากท้องถนนเบื้องล่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางการยังได้แต่งตั้งให้ก๊อตซิลลาทำหน้าที่เป็นทูตพิเศษด้านการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นด้วย


ทางการได้ทำสำเนาใบรับรองการมีถิ่นที่อยู่ของเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ไว้แจกจ่ายสำหรับบรรดาแฟนคลับด้วย โดยเนื้อหาที่อยู่ในใบรับรองคือ


ชื่อ : ก็อตซิลลา


ที่อยู่ : เขตชินจุกุ


เกิดวันที่ : 9 เมษายน 1954


เหตุผลพิเศษในการอยู่อาศัย : เพื่อการประชาสัมพันธ์ เพื่อเสริมสร้างความบันเทิงให้ชาวเมือง เเละเฝ้าดูนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก


เคยมาเยือนเขตชินจูกุเเล้ว 3 ครั้ง : จากภาพยนตร์ Godzilla ในปี 1984, 1991 และ 1999


สำหรับ "ก็อตซิลลา" เป็นสัตว์ประหลาดที่เกิดจากกิ้งก่าในห้องทดลองกลายพันธุ์หลังได้รับกัมมันตภาพรังสีกลายเป็นตัวละครสำคัญที่มีบทบาทเป็น pop culture ของญี่ปุ่นเเละยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อีกด้วย โดยภาพยนตร์เรื่อง Godzilla ฉายครั้งเเรกเมื่อปี 1954 เเละได้รับความนิยมเเบบถล่มทลาย มีผู้ชมมากถึง 9.6 ล้านคน เเม้ว่าสมัยนั้นเเต่ละครัวเรือนในญี่ปุ่นจะยังไม่มีโทรทัศน์ใช้อย่างแพร่หลายก็ตาม จากนั้นก็มีการนำสร้างเป็นภาพยนตร์เเละการ์ตูนอีกหลายเวอร์ชั่น ทั้งในฝั่งเอเชียเเละฮอลลีวูด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ