เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 กว่าสิบคน ย่าน "อีแทวอน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 13 คน โดยทั้งหมดเชื่อมโยงกับการไปเที่ยวคลับที่ย่านอีแทวอน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 พ.ค. 63

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ 13  คน โดยทั้งหมดเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายแรกอายุ 29 ปีที่ไปเที่ยวคลับและบาร์ 5 แห่งที่อีแทวอนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่คืนวันศุกร์จนถึงเช้าวันเสาร์ที่แล้ว

หากรวมกับผู้ติดเชื้อที่เป็นเพื่อนร่วมงานของชายคนดังกล่าวที่ตรวจพบก่อนหน้านี้อีก 1 คน เท่ากับว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ที่เชื่อมโยงกับย่านอีแทวอนแล้วทั้งหมด 15 คน  เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า มีประชาชนเข้าข่ายเสี่ยงอย่างน้อย 1510 คน ที่อยู่ในคลับและผับ 5 แห่ง ที่ชายคนดังกล่าวไป

หลังเกิดสถานการณ์ดังกล่าว รัฐบาลประชุมฉุกเฉินร่วมกับนายกเทศมนตรีกรุงโซลและผู้ว่าในพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากในวันเกิดเหตุคือวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา คำสั่งเว้นระยะห่างทางสังคมยังคงเป็นผลบังคับใช้อยู่ และทางการมีคำสั่งให้สถานการณ์บันเทิงจัดมาตรการกักตัว ซึ่งหลังจากนี้ ทางการอาจจะต้องมีมาตรการเพิ่มหากจำเป็น

รายงานระบุว่า แม้ว่าจะมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่พบว่าเหล่านักเที่ยวสวมหน้ากากแค่เฉพาะตอนรอคิวเข้าคลับเท่านั้น และข้างในไม่มีการใส่หน้ากากอนามัย

สำหรับอีแทวอนนั่น เป็นย่านที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ มีร้านอาหารต่างชาติมากมาย และยิ่งช่วงนี้ยิ่งโด่งดังจาก ภาพยนตร์ซีรีย์เรื่อง อีแทวอนคลาส ที่อีแทวอนยังมีคลับและบาร์ตั้งอยู่มากมาย ซึ่งตามวัฒนธรรมการดื่มและเที่ยวของเกาหลีใต้นั่น  ชาวเกาหลีที่ออกไปเที่ยวกลางคืนจะเปลี่ยนร้านไปเรื่อยๆ จะไม่เหมือนชาวไทยที่เลือกร้านเดียวแล้วดื่มจนร้านปิด

แต่ชาวเกาหลีใต้นั่นเวลาออกไปเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่หัวค่ำและไปจบจนเช้า เพราะคลับแต่ละที่เปิดดึก บางแห่งอาจจะเปิดหลังห้าทุ่ม และไปปิดตอนแปดโมงเช้า หรือบางแห่งปิดเที่ยงก็มี

ตามสถิติของยูโรมอนิเตอร์อินเทอร์เนชั่นแนลพบว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่บริโภคสุรามากที่สุดในโลก โดยชาวเกาหลีใต้หนึ่งคนจะดื่มสุรามากถึง 32 ลิตรต่อปี ส่วนอันดับสองคือรัสเซียและอังกฤษ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ