กองปราบฯสั่งฟ้องยกแก๊ง"บรรยิน"อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบปรามสรุปสำนวนหนากว่า 4 พันหน้า เห็นควรสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ กับพวกในข้อหาฆาตกรรมอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ 6 โดย พ.ต.ท.บรรยิน ยังยืนกรานปฏิเสธทุกข้อหาในชั้นสอบสวน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อุ้มฆ่าเพื่อบีบบังคับให้ผู้พิพากษายกฟ้องคดีถูกฟ้องทุจริตโอนให้ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

คดีสะเทือนขวัญนี้เริ่มขึ้น เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา หลัง น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปรามว่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ ผู้เป็นพี่ชายหายตัวไปขณะเดินทางไปรับผู้พิพากษารายนี้

“บรรยิน” ยัน บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา หลัง กองปราบฯสอบเครียด

ต่อมา พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม ได้สั่งให้ชุดสืบสวนแกะรอย กระทั่งพบหลักฐานการฆาตกรรมและนำศพไปเผาทิ้งในไร่พี่สาวของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ก่อนออกขออนุมัติหมายศาลจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 6 รวมทั้ง พ.ต.ท.บรรยิน

ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 คน คือ นายมานัส ทับนิล ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ ส.จ.อ๊อด นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ นายชาติชาย เมณฑ์กุล และนายประชาวิทย์ ศรีทองสุข ทั้งหมดถูกจับได้วันที่ 23 ก.พ. โดยตำรวจใช้เวลา 20 วันในการแกะรอย

“บรรยิน” ปฏิเสธไม่เกี่ยวอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา – ลูกสาวเชื่อพ่อถูกกลั่นแกล้ง

สำหรับข้อหาที่ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้องเสนอให้อัยการพิจารณา มีทั้งหมด 9 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น (เรียกค่าไถ่) 3.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังจนถึงแก่ความตาย 4.ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน โดยขู่เข็ญ ทำร้าย ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป 5.ซ่องโจร ร่วมกันสมคบทำความผิด  6.ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต,เสรีภาพ ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป 7.ร่วมกัน ซ่อนเร้น อำพรางศพ 8.ร่วมกันทำลายศพ ,สภาพแวดล้อม จุดพบศพ 9.ร่วมกันแอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน

และข้อหาที่ 10. มีเฉพาะ “พ.ต.ท.บรรยิน” ที่ถูกดำเนินคดี คือ แอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน โดยสวมเครื่องแบบตำรวจขณะบุกเข้าอุ้มผู้ตายขึ้นรถเพื่อข่มขู่ให้เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาทุจริตการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่ พ.ต.ท.บรรยินตกเป็นจำเลย และมีกำหนดอ่านคำพิพากษาในอีกไม่กี่วัน

โดย พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้โทรศัพท์ข่มขู่ผู้พิพากษาอาวุโสรายนี้ด้วยตนเอง แต่ไม่เป็นผล ทำให้กลุ่มคนร้ายทำร้ายนายวีรชัยจนเสียชีวิต ก่อนขับรถมุ่งหน้า นำศพไปเผานั่งยางทำลายหลักฐาน ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ในคืนวันที่ 4 ต่อเนื่องวันที่ 5 ก.พ. และนำเศษกระดูกและหลักฐานไปโปรยทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ในที่เกิดเหตุยังเหลือร่องรอยที่เพียงพอต่อการพิสูจน์ดีเอ็นเอผู้ตายได้

ในชั้นสอบสวนของกองปราบปราม มีเพียงนายณรงค์ศักดิ์ รับสารภาพทุกข้อหา ส่วนคนอื่นๆ ให้การภาคเสธ บอกไม่ได้ร่วมฆ่านายวีรชัย

ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน ที่เป็นผู้บงการและร่วมลงมือฆาตกรรมนายวีรชัยรวมทั้งกำกับการเผานั่งยางด้วยตัวเองร่วมกับนายณรงค์ศักดิ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

หลักสำคัญที่ทำให้ตำรวจกองปราบปรามสรุปสำนวนสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยินกับพวกได้ ก็คือหลักฐานคือโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อประสานระหว่างดำเนินการนำศพไปทิ้งตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งประเด็นนี้แม้จะมีผู้ต้องหา ที่รับสารภาพเพียงรายเดียว แต่ผู้บังคับการปราบปราม เชื่อว่า มีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดได้ทุกคน

ย้อนรอยคดี“เสี่ยชูวงษ์” ปริศนาโยง “บรรยิน” เอี่ยวอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ส่วนประเด็นของ ร.อ.จักรวาล ตั้งภากรณ์ พี่ชาย พ.ต.ท.บรรยิน ที่ให้ยืมรถคันก่อเหตุ พล.ต.ต.จิรภพ บอกว่า จากการสืบสวนยังไม่พบว่ามีความผิด เพราะแม้จะให้ยืมรถ แต่อาจไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของ พ.ต.ท.บรรยิน

สำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน ตกเป็นผู้ต้องหาแล้วรวม 4 คดี คือ 1.ปลอมเอกสารสิทธิ หรือ การโอนหุ้นจำนวนกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก พ.ต.ท.บรรยิน 8 ปี ไปหลังถูกจับกุมในข้อหาร่วมกันฆาตกรรมนายวีรชัย

คดีที่ 2 คดีฆาตกรรมอำพรางรถชน ซึ่งเกิดเหตุระหว่าง พ.ต.ท. บรรยิน นั่งรถไปกับนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง และอ้างว่าเกิดอุบัติเหตุ ทำให้นายชูวงษ์ เสียชีวิต โดยศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ 

คดีที่ 3 คดีร่วมกันฟอกเงินเกี่ยวกับการโอนหุ้น 300 ล้านบาท ล่าสุดพนักงานสอบสวนกองปราบปรามสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน และผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง 5 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างนัดผู้ต้องหาเพื่อนำตัวส่งให้พนักงานอัยการ

และคดีที่ 4 ร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสที่เพิ่งถูกตำรวจกองปราบปรามเสนอสั่งฟ้องต่ออัยการไปในวันนี้ โดย พ.ต.ท.บรรยินกับพวกถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

ลูกชายบรรยิน นำเสื้อผ้า-อาหารเยี่ยมพ่อ เชื่อมั่นบริสุทธิ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ