พบข้าราชการ เกือบ 1 แสนราย ได้รับเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สศก.เผยพบข้าราชการได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาทเพียบ เตรียมเสนอครม.ทบทวนสิทธิกลุ่มนี้ หลังกำหนดความซ้ำซ้อนแค่โครงการเราไม่ทิ้งกัน ลูกจ้างเอกชน และข้าราชการบำนาญ ล่าสุดพบเกษตรกรผ่านสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท ล็อตแรก 6.77 ล้านราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 พ.ค. 63

นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ เลขาธิการ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตร เปิดเผยว่า ได้หารือกับกระทรวงการคลังถึงทะเบียนเกษตรกรที่ตรวจความซ้ำซ้อนก่อนรับ เงินเยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 จำนวน 8.33 ล้านราย พบว่ามีผู้ผ่านสิทธิเพียง 6.77 ล้านรายเท่านั้น ส่วนใหญ่ซ้ำซ้อนกับโครงการเราไม่ทิ้งกัน และเป็นลูกจ้างเอกชนที่อยู่ในระบบประกันสังคม ข้าราชการ และข้าราชการบำนาญ ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) จะทยอยโอนเงินเข้าบัญชี ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.นี้เป็นต้นไป วันละ 1 ล้านราย

อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมเสนอ ครม. เพื่อ ทบทวนสิทธิเกษตรกร ที่จะได้รับ เงินเยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 เพราะหากยึดมติ ครม.เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 กลุ่มข้าราชการที่ทำการเกษตร และขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ก็จะได้รับสิทธิเงินเยียวยานี้

ดังนั้นจำเป็นต้องขอทบทวนสิทธิของผู้ได้รับเงินเยียวยา ไม่เช่นนั้นข้าราชการกลุ่มนี้ที่มีจำนวนมากพอสมควร ล่าสุดพบว่ามีรายชื่อเกือบ 1 แสนราย ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อมูลเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเพิ่มเติมระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค.นี้ แต่ละหน่วยงานจะส่งข้อมูลให้ สศก.ในวันที่ 22 พ.ค.และ สศก. ส่งข้อมูลให้ ธ.ก.ส.ภายในวันที่ 27 พ.ค.นี้ เพื่อจ่ายเงินให้เกษตรกรต่อไป และหลังการเริ่มจ่ายเงินจะเปิดช่องทางการอุทธรณ์สำหรับผู้ไม่ได้รับ เงินเยียวยาเกษตรกร ด้วย

รับเงินได้ทุกตู้เอทีเอ็ม www.เยียวยาเกษตรกร.com ฟรีค่าธรรมเนียม 3 ครั้ง/เดือน

เช็กเลย!! www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส. โอนเงินล็อตแรก 8.3 ล้านคน

ลงทะเบียน www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้เกษตรกรไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. รับเงิน 5,000 บาทได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ