กัมพูชา ยืนยันผู้ป่วย โควิด-19 ทั้งหมดหายดีแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการกัมพูชายืนยันผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมดในประเทศหายดีแล้ว และไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเวลานานกว่า 1 เดือน

กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชาเปิดเผยว่า หญิงวัย 36 ปี จากจังหวัดบันเตีย เมียนเจ็ย ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 คนสุดท้ายของประเทศหายดีและออกจากโรงพยาบาลในกรุงพนมเปญแล้ว ส่งผลทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในประเทศเหลือ 0 คน และไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศมาตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 พ.ค. 63

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เตือนให้ประชาชนระมัดระวังตัวต่อไป รวมถึงให้หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ ขณะที่ในตอนนี้จะยังไม่ผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งรวมถึงคำสั่งปิดโรงเรียนและสถานศึกษา การตั้งด่านตรวจชายแดนเข้มงวด รวมถึงมาตรการกักตัวควบคุมโรค 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า ที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ดังนั้นจะต้องเฝ้าระวังจุดตรวจทุกจุด ขณะเดียวกันผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องมีใบรับรองว่าไม่ติดเชื้อ โควิด-19 จึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ ก่อนเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วันต่อไป

ทั้งนี้ กัมพูชารายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศจำนวน 122 คนด้วยกัน หลังดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกทั้งสิ้น 14,684 ครั้ง ขณะที่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสชนิดนี้แต่อย่างใด

เร่งติดตามผู้โดยสาร "เวสเตอร์ดัม" ที่ออกจากกัมพูชาแล้ว

กัมพูชาปฏิเสธข่าว "ฮุน เซน" ติดโควิด-19 ยันแค่ข่าวปลอม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ