ปธน.เกาหลีใต้เชื่อคุมโควิดระบาดจากผับย่านอีแทวอนได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี มูน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ระบุว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 จากสถานบันเทิงย่านอีแทวอน ของกรุงโซล มีแนวโน้มจะควบคุมได้แล้ว ซึ่งเป็นผลจากการติดตามกลุ่มเสี่ยงและตรวจหาเชื้ออย่างรวดเร็ว

เกาหลีใต้พบผู้ติดโควิด-19 จากผับย่านอีแทวอนแล้ว 54 คน

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากย่านอีแทวอนเริ่มชะลอตัว

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ลดลงเหลือเพียงสิบกว่าคน และตัวเลขผู้ติดเชื้อภายในประเทศลดลงเป็นตัวเลขหลักเดียว เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งผลจากการตรวจหาเชื้อและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว ทำให้แนวโน้มที่จะเกิดการแพร่ระบาดเพิ่มเติมจากคลัสเตอร์ดังกล่าวลดลงอย่างมาก

นายมูน เน้นย้ำว่า ระบบกักกันโรคที่ดีเยี่ยมของเกาหลีใต้ ประกอบกับการที่ประชาชนให้ความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม มีส่วนสำคัญในการยับยั้งการแพร่ระบาดในประเทศได้อีกครั้ง พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้  (KCDC) พบว่า วันนี้มีผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพียง 13 คน ถือเป็นตัวเลขรายวันที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่เริ่มพบการระบาดจากสถานบันเทิงย่านอีแทวอน โดยในจำนวนนี้ แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 7 คน และผู้ติดเชื้อในประเทศที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงย่านดังกล่าวอีก 5 คน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ