ย้อนไทม์ไลน์ “น้องอิ่มบุญ-น้องอมยิ้ม” ถูกแม่วางยา หวังเงินบริจาค 20 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตำรวจกองบังคับการปราบปราม รวบหญิงสาววัย 29 รับเด็กมาอุปถัมภ์ สุดท้ายพบเด็กโดนวางยาจนเสียชีวิต และยังพบพฤติกรรมการขอรับเงินบริจาคได้ 20 ล้านบาท ล่าสุดทางอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เผยผลการตรวจเด็กพบหลอดอาหารและกระเพาะอักเสบรุนแรง สาเหตุจากการกลืนสารเคมี

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2563 นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า ผลการตรวจร่างกายของ เด็กชาย อิ่มบุญ อายุ 2 ปี มีอาการหลอดอาหารและกระเพาะอาหารอักเสบรุนแรง มีแผลในปาก ลำไส้ และกระเพาะอาหาร ซึ่งมีสาเหตุจากการกลืนสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน

เปิดพิรุธ “แม่ปุ๊ก” ไม่ใช่แม่ตัวจริงส่งพิสูจน์ดีเอ็นเอ

โดยก่อนหน้านี้ “น้องอิ่มบุญ” เข้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ทางแม่ของเด็ก คือ แม่ปุ๊ก อ้างว่า ลูกมีอาการแพ้และอาเจียนรุนแรง คาดว่าจะแพ้ปลาหมึก แต่เมื่อแพทย์ตรวจสอบโดยละเอียดก็พบว่าอาการดังกล่าวมาจากสารเคมี จึงประสานให้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับทีมสหวิชาชีพเข้าตรวจสอบ เพราะแพทย์ตั้งข้อสังเกตพฤติกรรมของแม่ โดยเชื่อมโยงกับ “น้องอมยิ้ม” ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวต่อว่า หลังการตรวจสอบทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี และตำรวจกองปราบ สภ.คลองหลวง ได้ขอศาลสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก เพราะเห็นว่าเด็กอาจได้รับอันตราย หากอยู่ในความดูแลของแม่ ส่วนแม่เด็กกองปราบปรามออกหมายจับคดีฉ้อโกง และทำร้ายร่างกายเด็กจนได้รับอันตรายสาหัส ถูกจับกุมแล้วตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ปัจจุบันถูกฝากขังที่เรือนจำคลองเปรม และคัดค้านการประกันตัว

ทั้งนี้ทีมสหวิชาชีพมีข้อสงสัยว่าเด็กทั้ง 2 คน อาจจะไม่ใช่ลูกแท้ โดยตั้งข้อสันนิษฐานว่า กรณีน้องยิ้ม กองปราบสืบทราบว่าในใบเกิดชื่อพ่อแม่เป็นบุคคลอื่น กรณีน้องอิ่มบุญ มีการแจ้งเกิดเป็นชื่อแม่ แต่ไม่มีการฝากท้อง และไม่ปรากฎชื่อพ่อ ซึ่งหมอขอให้ตรวจ DNA แต่แม่ไม่ยินยอม จึงต้องขออำนาจศาลให้ตรวจ DNA และยังพบว่าแม่มีการเปลี่ยนชื่อถึง 4 ครั้ง

ขณะที่ พ่อของ แม่ปุ๊ก ให้ข้อมูลว่า “น้องอมยิ้ม” ไม่ได้เป็นลูกของลูกสาว แต่รับมาเลี้ยงโดยไม่รู้ว่ารับมาจากที่ไหน ส่วน “น้องอิ่มบุญ”  ยืนยันว่าเป็นลูกแท้ ๆ เพราะเป็นคนไปส่งลูกสาวตอนที่คลอดเอง และไม่เชื่อว่าลูกสาวจะก่อเหตุเช่นนี้

ย้อนไทม์ไลน์ คดีนี้เริ่มจากวันที่ 24 เมษายน หลังนางสาวนิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก ไปแจ้งความ ว่าถูกผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2 รายโจมตีว่าเธอวางยาลูกเเท้ ๆ ของตัวเอง เพื่อรับเงินบริจาค ในเฟซบุ๊กแฟนเพจของเธอที่ใช้ชื่อว่า "Yimim Wattanakul" จึงเข้าความให้ตำรวจช่วยสืบสวนจับกุมในวันที่ 25 เมษายน “แม่ปุ๊ก” เป็นที่รู้จักเมื่อปี 2560 จากการที่เธอ สร้างโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกน่ารัก 2 คน คือ น้องอมยิ้ม อายุ 3 ขวบ และน้องอิ่มบุญ ส่วนสามีได้ทิ้งไป

ในปี 2562 โพสต์ภาพว่าน้องอมยิ้ม ป่วยเป็นโรคประหลาด มีเลือดไหลออกทางปาก และอ้วกเป็นเลือด อ้างว่าแพทย์ที่รักษาลูก บอกเป็นโรคประหลาด มีเพียง 1 ในล้าน ดังนั้น เธอจึงทำสินค้าต่าง ๆ มาเพื่อขอรับบริจาค เพื่อรักษาลูก อย่างไรก็ตาม น้องอมยิ้ม ได้อาการทรุดหนักในเดือนสิงหาคม และเสียชีวิตในเดือนธันวาคมปี 2562

จนต้นปี 2563 โพสต์เรื่องสุดช็อกอีกครั้ง อ้างว่า “น้องอิ่มบุญ” ป่วยด้วยโรคประหลาดเหมือน “พี่อมยิ้ม” ทำให้ชาวเน็ต แห่บริจาครวมทั้งซื้อสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย ถุงผ้าจากแม่ปุ๊กจำนวนมาก โดยคาดว่า มียอดเงินบริจาครวมถึง 20 ล้านบาท

สุดท้ายเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปราม ก็เข้าจับ “แม่ปุ๊ก” ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ เพราะเจ้าตัวไม่ส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อและผู้บริจาคหลายราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ