เตรียมชง “วิษณุ” นั่งปธ.ซุปเปอร์บอร์ด แผนฟื้นฟูการบินไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลังเตรียมชง 4 รายชื่อ เป็นซุปเปอร์บอร์ด เพื่อเดินหน้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

การฟื้นฟูกิจการการบินไทย มีความคืบหน้าตามลำดับ ล่าสุดวันนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยว่า เบื้องต้นกระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลัง จะร่วมกันตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด มีลักษณะเป็นซุปเปอร์ บอร์ด มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยซุปเปอร์ บอร์ด มีหน้ากรองงานนำเสนอนายกรัฐมนตรี เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกรายชื่อผู้ทำแผน ผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย และตรวจสอบแผนฟื้นฟูทั้งหมด ก่อนส่งให้ศาลล้มละลายกลางพิจารณา

คมนาคม คาด การบินไทยออกจากแผนฟื้นฟูกิจการ ไม่เกิน 1 ปี

ส่วนกรรมการในซูเปอร์ บอร์ด กระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลัง จะเสนอรายชื่อบุคคลต่อไป โดยในส่วนของกระทรวงคมนาคม จะเสนอ 4 คน คือ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแลการบินไทย นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

“มนัญญา” เผย กสส.เตรียมดูแล 82 สหกรณ์เจ้าหนี้บินไทย หวังสมาชิกเบาใจ-ไม่แห่ถอนเงิน

ส่วนการชำะหนี้ของการบินไทย นายศักดิ์สยาม มั่นใจว่าจะสามารถเจรจากับเจ้าหนี้ได้ เพราะหากมีการฟื้นฟูกิจการที่ชัดเจน จะสามารถชำระหนี้ได้ในอนาคต ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีกว่าที่เจ้าหนี้จะฟ้องยึดทรัพย์สิน

สหภาพฯ เผย เป็นพนักงานการบินไทย ไม่ได้สุขสบายอย่างที่คิด

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ