จับตาจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




2-3 วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวผู้สื่อข่าวการเมืองที่หลายคนต้องจับตามอง หลังจากอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย (ทรท.) คนสำคัญหรือ Keyman เตรียมการตั้งพรรคใหม่ โดยข่าวที่ออกมามีอยู่ 2 กลุ่ม

“แดร์ คลาสสิเคอร์” เสือเหลือง ปะทะ เสือใต้ PPTV HD 36 ดูบอลสด คืนนี้ !!

ลิงก์ ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ บุนเดสลีกา ! ตารางบอลวันนี้ 26 พ.ค. พีพีทีวี ถ่ายทอดสด ดอร์ทมุนด์ พบ บาเย...

กลุ่มแรกคือ กลุ่มของ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.พลังงาน ที่อาจรวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกฯ ด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่า สุดท้ายแล้วทั้ง 2 กลุ่มนี้ จะรวมกันเป็นกลุ่มเดียวหรือไม่ โดยหลังจากนี้จะมีการหารือกันเป็นระยะๆ จนมีความชัดเจน เพื่อเตรียมการในขั้นต่อไป คาดว่าทั้ง 2 กลุ่มจะดึงบุคลากรที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยบางส่วน ที่รู้สึกอึดอัดกับการทำงานในปัจจุบันไปร่วมงานด้วย

กลุ่มที่สอง ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯ และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตรองนายกฯ

ทั้งนี้ แนวคิดการตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยแยกออกมาจากพรรคเพื่อไทยนั้น มีรายงานว่าเป็นสิ่งที่กลุ่มนี้ปรึกษาหารือกันมาตลอด เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ทำให้พรรคเพื่อไทยซึ่งได้ ส.ส.เขตมากที่สุด มี ส.ส.มากที่สุด กลับไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อแม้แต่คนเดียว แนวคิดการแยกมาตั้งพรรคจึงเป็นหลักคิดเดียวกัน กับการตั้งพรรคไทยรักษาชาติที่ถูกยุบไปก่อนหน้านี้

ซึ่งนายภูมิธรรมบอกกับเราว่า การจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันไปจนถึงขั้นการตั้งพรรค แต่เป็นเพียงการพูดคุยกันของกลุ่มคนที่สนิทกันและมีความต้องการที่จะร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศ มองว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ เป็นเรืองที่ทุกคนต้องช่วยกันคิด เพราะฉะนั้นกลุ่มคนที่เห็นปัญหานี้ก็อยากจะมารวมตัวกัน ซึ่งการรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมน่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ แต่จะพัฒนาไปถึงการตั้งพรรคหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต และการทำกิจกรรมนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย

ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งมีกระแสการตั้งพรรค คือ กลุ่มของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่จะรวบรวมอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ไปตั้งพรรคใหม่เช่นกัน  ซึ่งวันนี้เราได้พูดคุยกับนายจาตุรนต์ ฉายแสง ถึงแนวคิดการตั้งพรรคใหม่นี้

นายจาตุรนต์บอกด้วยว่า การตั้งพรรคใหม่นี้ ไม่เกี่ยวกับการรวมกันของอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยที่เป็นข่าว และไม่ใช่พรรคไทยรักษาชาติ 2 และไม่ใช่สาขาพรรคเพื่อไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ