"หมู่อาร์ม"ลั่นพร้อมคืนยศ ขอความยุติธรรมคืนจาก ทบ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นศึกระหว่างผู้บัญชาการทหารบกับสิบเอกไปแล้ว หลัง ส.อ.สังกัดกรมสรรพาวุธ ร้องเรียนให้ตรวจสอบการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงของต้นสังกัด ก่อนขาดราชการเกิน 15 วัน จนถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัย ล่าสุด พล.อ.อภิรัตช์ระบุให้ร้องตามสายบังคับบัญชา ส่วนหมู่อาร์มตอบโต้ด้วยเฟซบุ๊กอย่างร้อนแรง พร้อมคืนยศ แต่ขอคืนความยุติธรรม โดยระบุว่า พล.อ.อภิรัชต์รับฟังแต่นายทหารระดับสูง

หลัง ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี เสมียน เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ให้ตรวจสอบการทุจริตเบี้ยเลี้ยงของต้นสังกัด ส.อ.ณรงค์ชัย ก็หายตัวไป เป็นเหตุให้ถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง เพราะหนีทหาร ขาดราชการเกิน 15 วัน มีโทษปลดและถอดยศ โดยมีรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้นายทหารระดับ พล.อ.คนหนึ่งเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน

กองทัพบกพร้อมให้ความเป็นธรรม “พลทหาร” ถูก “พันโท” กลั่นแกล้งคดีหนีทหาร

ล่าสุดวันนี้ 2 มิ.ย.2563 ส.อ.ณรงค์ชัย ออกมาเฟซบุ๊กเป็นครั้งที่ 2 โดยระบุว่า สาเหตุของจ่าคลั่ง เพราะผู้บังคับบัญชา เป็นเช่นนี้ พร้อมตำหนิ พล.อ.อภิรัชต์ว่าเคยถามความจริงจากเจ้าตัวหรือไม่ แต่ฟังจากรุ่นน้องและเพื่อนร่วมรุ่น ส.อ.ณงค์ชัย เป็นแค่ผู้น้อยถ้าไม่มีประชาชนให้การสนับสนุน เสียงคงไม่ดัง โพสต์นี้ ส.อ.ณรงค์ชัย  อ้างว่า พล.อ.อภิรัชต์ให้ร้าย แทนที่จะช่วยเหลือ แต่กลับมาทำลาย พร้อมติดแฮตแท็ก #ปฏิรูปกองทัพ #คุ้มครองพยาน #ภาษีประชาชนเพื่อประชาชนไม่ใช่คนของตน

ก่อนหน้านี้ วันที่ 1 มิ.ย.ส.อ.ณรงค์ชัย ก็โพสต์ข้อความที่ดุเด็ดเผ็ดร้อนว่า "พร้อมแล้วครับท่าน ผบ.ทบ. รอหมายจับจากศาลทหารอยู่ ผมจะไปมอบตัวต่อสู้คดี จะได้ไม่ยืดเยื้อ ให้จบ ๆ ไปสักที ผมเองก็เป็นผู้เสียหายจากการถูกบังคับขมกดขี่ข่มเหง และละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยการเอาชื่อไปร่วมทุจริตด้วยเป็นเวลาหลายปี ทั้งที่ไม่ได้ยินยอม หากไม่ยอม ก็มีการกลั่นแกล้งทางวินัยตลอดมา"

ส.อ.ณรงค์ชัยยังโพสต์ด้วยว่า ยศฐาบรรดาศักดิ์ หากอยากถอดยศผมมาก ผมคืนให้ท่านได้ครับ แล้วท่านคืนความยุติธรรมให้ผมได้หรือไม่... วันนี้ผมหนีทหาร ไม่มีเงินเดือน ไม่มีงาน ไม่มีที่อยู่ แถมโดนดำเนินคดี ส่วนคนที่ทุจริตยังให้สวมเครื่องแบบข้าราชการ รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง พร้อมติดแฮตแท็ก #นี่หรือการปฏิรูป #คุ้มครองพยาน

ก่อนจะกลายเป็นศึก พล.อ.ปะทะ สิบเอกครั้งนี้  เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2563  นายวีระ สมความคิด นำ ส.อ.ณรงค์ชัย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร ให้สอบผู้บังคับบัญชาตั้งโครงการฝคกอบรมแล้วทุจริตเบี้ยเลี้ยงลูกน้อง โดย ส.อ.ณรงค์ชัย ระบุขณะร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ปีเดียวกัน ได้ร้อง ป.ป.ช.ให้ความคุ้มครองในฐานะพยาน

ต่อมา 28 พ.ค.ที่ผ่านมา คลิปเสียงและภาพนิ่ง ส.อ.ณรงคชัยถูกตำหนิขณะเข้าพบผู้บังคับบัญชาระดับสูง พร้อมถูกคาดโทษ “ครั้งหน้าไม่รอดแน่”แพร่กระจายออกมากระทั่งวันที่ 30 พ.ค.มีรายงานข่าว ผบ.ทบ.สั่งให้สอบวินัย ส.อ.ชัยณรงค์ฐานผิดวินัยร้ายแรงเหตุหนีทหารขาดราชการเกิน 15 วันมีโทษปลดออก/ถอดยศ

โดย ส.อ.ณรงค์ชัย ผ่านคนใกล้รวมทั้งนายวีระ สมความคิด ว่าต้องหลบหนี เพราะถูกข่มขู่เอาชีวิต และนายวีระระบุว่าเขาเป็นคนให้เงินช่วยเหลือ ส.อ.ณรงค์ชัยระหว่างหลบหนี

ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาระบุว่า หลังเปิดศูนย์ร้องเรียนหลังเกิดเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว แต่จะให้ออกมาแถลงผลงานคงไม่ใช่เรื่อง แต่ยืนยันว่าแก้ปัญหาไปได้มาก เพราะทุกเรื่องรายงานตรง และมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาประมาณ 700 เรื่องเอาไว้ใกล้เกษียณจะนำมาเปิดเผย

ส่วนกรณี"หมู่อาร์ม" พล.อ.อภิรัชต์บอกว่า กองทัพบกมีสายการบังคับบัญชา สังกัดหน่วยใด หน่วยงานนั้นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน และมีกรมจเรทหารบก สอบสวนหาข้อเท็จจริง ทุกอย่างต้องปล่อยไปตามสายบังคับบัญชา

"หากไม่มีสายการบังคับบัญชา ก็ปกครองไม่ได้  ไม่อย่างนั้นพลทหาร หรือนายสิบ ก็จะไม่มีสายบังคับบัญชา  ผู้บังคับบัญชาโดยตรงจึงต้องรับผิดชอบก่อน ถ้าผู้บังคับบัญชาโดยตรง ไม่ให้ความเป็นธรรม หรือผลสอบไม่เป็นที่ยอมรับ ก็ทำเรื่องร้องเรียนมาตามขั้นตอน แต่การเป็นข้าราชการแล้ว มีช่องทางร้องเรียนที่ถูกต้อง ก็ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

ทั้งนี้การมีวินัยของทางราชการนั้น ใครผิด ผมก็เอาผิดอยู่แล้ว ไม่ว่าระดับไหนก็ตาม  ถ้าประพฤติปฏิบัติผิด หรือกระทำไม่ชอบ ถ้ามีหลักฐานยืนยันชัดเจนก็ต้องว่ากันไป ตอนนี้ก็รอผลของคณะกรรมการสอบสวนว่าอย่างไร"

"อัจฉริยะ" แฉ ทหารชั้นผู้น้อย ถูกโกงอีกกว่า1,000 นาย

สำหรับประเด็น ส.อ.ณรงค์ชัย ไม่เชื่อมั่นการสอบสวนจากต้นสังกัด พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า จะเชื่อมั่นหรือไม่เชื่อมั่นคนเราจะพูดเช่นนั้นได้ ก็ต้องมองตัวเราเองด้วยว่าเป็นอย่างไร  มีความประพฤติ และนิสัยอย่างไร  ที่ผ่านมาก็ได้รับรายงานตลอด แต่ไม่ใช่เรื่องโดยตรงของ ผบ.ทบ.ใครทำอะไร พูดอะไรรู้แก่ใจตัวเอง แต่คนเรามักจะไม่พูดในสิ่งที่ตัวเองไม่ดี ออกมาให้คนอื่นรู้  เป็นธรรมชาติของมนุษย์

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ระบุว่า กองทัพบกมีกระบวนการตรวจสอบ ระบบร้องทุกข์ ระบบศาลยุติธรรมและศาลทหาร รองรับกรณีการทำผิดวินัยของกำลังพล มีระบบการลงทัณฑ์ตามลำดับ เช่น หาก ส.อ.ณรงค์ชัยผิดวินัยทหารขาดราชการจริง ต้องถูกลงทัณฑ์ ซึ่งผู้มีอำนาจในการปลด คือผู้บังคับบัญชาศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ไม่ใช่อำนาจผู้บัญชาการทหารบก และถ้ากำลังพลของกองทัพบกกระทำผิดจริงจะลงโทษไม่ว่าจะเป็นกำลังพลในระดับไหนก็ตาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ