อัตราเสียชีวิต โควิด-19 ในสหรัฐฯ สะท้อนเหลื่อมล้ำเชื้อชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัส โควิด-19 มากที่สุดในโลกคือกว่า 107,000 คน และข้อมูลสถิติโดยละเอียดสะท้อนถึงความเหลื่อมล้ำทางเชื้อชาติอย่างเห็นได้ชัด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

บริษัท APM Research Lab ได้รวบรวมสถิติผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ตามเชื้อชาติและชาติพันธุ์จาก 40 รัฐ ที่มีการเปิดเผยข้อมูลในส่วนนี้ ซึ่งรวมถึง วอชิงตัน ดีซี จนถึงวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่า อัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ของชาวอเมริกันผิวสี สูงกว่าชาวอเมริกันผิวขาว 2.4 เท่า และชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและเชื้อสายลาติน 2.2 เท่า

นิวยอร์กไทมส์ อุทิศหน้าหนึ่ง พิมพ์ชื่อเหยื่อ โควิด-19 ในสหรัฐฯ

ในขณะที่ชาวอเมริกันผิวสีคิดเป็น 13 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดของสหรัฐฯ ชาวอเมริกันผิวสีที่เสียชีวิตจาก โควิด-19 คิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1 ใน 4 ของผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ ทั้งหมด

ทั้งนี้ ทาง APM Research Lab เรียกร้องให้หน่วยงานสาธารณสุขระดับท้องถิ่นและระดับรัฐ เปิดเผยข้อมูลการเสียชีวิตจาก โควิด-19 ที่เป็นปัจจุบัน พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับเชื้อชาติและชาติพันธุ์หากเป็นไปได้  เพื่อที่จะได้สามารถเข้าใจผลกระทบของโรคดังกล่าวมากขึ้น และช่วยให้รัฐและชุมชนต่างๆ ทราบว่าจะจัดสรรทรัพยากรให้ทั่วถึงและเท่าเทียมกันมากขึ้นได้อย่างไร

ทรัมป์ชี้ โควิด-19 ร้ายจริง แต่ยอมแลกชีวิตคนเพื่อ “เปิดเศรษฐกิจ”

สหรัฐฯ ส่ง “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” 2 ล้านโดส ให้บราซิล

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ