สั่งตรวจสอบคลิปเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพูดจาไม่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีหญิงสาวคนหนึ่งพาหลานป่วยเป็นลำไส้อักเสบไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่ไม่พบแพทย์และพยาบาล เจอเจ้าหน้าที่พูดจาไม่เหมาะสม บอกหากใกล้ตายจะตามหมอให้

แม่ “น้องน้ำเพชร” ยันไม่เผาศพลูกสาว จนกว่ารู้ผลสอบวินัย “อนามัยบางโฉลง”

สสจ.สุรินทร์สั่งสอบ รพ.ลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดคนไข้

คลิปบางช่วงบางตอนของคลิปวิดีโอ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งนำมาโพสต์เหตุการณ์ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดหนองคาย  บรรยากาศในโรงพยาบาลเงียบเหงา ไม่พบแพทย์หรือพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า เป็นครั้งแรกที่เจอโรงพยาบาลเงียยสงัด เกิดมาก็พึ่งรู้ว่าหมอ-พยาบาลต้องรอรักษาคนป่วยตอนเวลาทำการ คนเจ็บเขาเลือกเวลาเป็นไม่ได้นะ แล้วยังมาบอกว่าถ้าจะตายจริงๆ ก็จะโทรเรียกหมอให้

จึงพาไปโรงพยาบาล แต่ก็ต้องแปลกใจเพราะโรงพยาบาลเงียบผิดปกติ จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปแล้วเดินดูไปเรื่อย ๆ ก็พบผู้ป่วยและญาติจำนวนหนึ่งมารอตรวจรักษาเช่นกัน

ระหว่างนั้นชายคนหนึ่ง คาดว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล โผล่หน้าออกมาจากเคาน์เตอร์ แล้วพูดกับเธอทำนองว่ายังไม่ถึงเวลาเปิดทำการ ถ้าจะตายจริงก็จะโทรศัพท์ตามหมอให้ พอได้ยินก็รู้สึกโกรธมาก หลังจากนั้นเธอก็รออยู่สักพัก ก่อนจะตัดสินใจพาหลานไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นแทน

ด้านนายแพทย์วิษณุ วิทยาบำรุง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย บอกว่าปกติแล้วไม่ว่าจะเป็นวันทำการ หรือ วันหยุดราชการ โรงพยาบาลทุกแห่งจะเปิดให้บริการห้องฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีบุคลากรทางการแพทย์คอยดูแล  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าใจว่าเป็นวันหยุด และอาจจะเป็นช่วงรอยต่อระหว่างเวรของเวรดึกมายังเวรเช้า แต่เจ้าหน้าที่ก็ต้องสื่อสารกับคนไข้ให้ดีว่าเดี๋ยวจะมีแพทย์เข้ามาเปลี่ยนเวรกัน หากมีความจำเป็นต้องรอแพทย์ พยาบาลในช่วงรอยต่อ ต้องพูดสื่อสารให้เข้าใจด้วยดี 

เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้พูดคุยตักเตือนกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีเจตนา แต่ทางผู้บริหารได้ปรับเปลี่ยนการทำงานที่ส่วนอื่นก่อน พร้อมทั้งทางโรงพยาบาลจะรับการให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารักษา ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวแทนเข้าพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ที่โพสต์คลิปแล้ว ซึ่งทางผู้โพสต์คลิปก็ไม่ได้ติดใจอะไร

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ