ตั้งกก.สอบ เด้ง! บิ๊กตร. โซเชียลปั้นข่าว นั่ง ฮ.ตำรวจ แก้บน "ไอ้ไข่" วัดแจงหนังคนละม้วน แต่ไม่รอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจดังเสนอข่าว บิ๊กตร.ท่องเที่ยว บิน ฮ.แก้บน ประทัด 3ล้านนัด "ไอ้ไข่" วัดเจดีย์ออกมาแจง ผบก.มาตรวจเยี่ยมกราบเจ้าอาวาส ไม่เกี่ยวแก้บน แต่ไม่รอด ผบช.ทท.สั่งเด้ง พ้นตำแหน่ง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ชี้แจงถึงกรณี เพจเฟซบุ๊ก ปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความในลักษณะที่ว่า "ฮ.สนง.ตำรวจแห่งชาติ โผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช" โดยมีผู้มาแสดงความเห็นวิพากษ์ วิจารณ์ กันอย่างแพร่หลายในเพจดังกล่าว ว่าสำหรับเรื่องดังกล่าว ได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวว่า  พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นการตรวจราชการดังกล่าว โดยให้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน และมีคำสั่งให้ พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สูงมูลนาค ผูู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 (ผบก.ทท.3) ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.ทท. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบก.ทท.3 ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.63 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตลอดจน เร่งคลี่คลายข้อสงสัยและให้ความกระจ่างแก่สังคม

แม่ค้าหอบทุเรียน 6 ตัน แก้บน "ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์"หลังธุรกิจประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเพจเฟซบุ๊กปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ในวันที่ 5 มิถุนายน ว่ามีคณะนายตำรวจ ใช้เฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บินลงจอดที่วัดเจดีย์ หรือวัดไอ้ไข่ โดยเดินทางมาแก้บนประทัด 3 ล้านนัด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เพจเฟซบุ๊ก วัดเจดีย์  ออกมาชี้แจงทันทีว่า

"ทางวัดเจดีย์ขอแจ้งว่า ภาพดังกล่าวนี้ เรื่อง ฮ .สนง.ตำรวจแห่งชาติ โดยท่านผู้การตำรวจท่องเที่ยว ได้มาตรวจเยี่ยม ปฏิบัติงานในหน้าที่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเข้าพบเจ้าอาวาส เพื่อกราบนมัสการและเรียนถามถึงปัญหาและอื่นๆในฐานะเป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยว ซึ่งท่านผู้การ ตร.ท่องเที่ยวได้มีภารกิจหลายพื้น ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และ อำเภอเกาะสมุย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประทัดล้านนัด หรือมาเพื่อแก้บนอะไรทั้งสิ้น และสถานที่จริงใกล้ ฮ. ไม่มีประทัดดังกล่าว ซึ่งประทัดไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เป็นของผู้ศรัทธาท่านอื่นที่มาแก้บน

กรุณาอย่านำไปโยง หรือนำไปเป็นประเด็น ทางวัดขอให้ทุกท่านอยู่ในความจริงด้วย ห้ามนำไปตัดต่อเพื่อแค่การโปรโมท หรือทำสื่ออันเป็นเท็จแค่เพื่อให้ประทัดขายได้ หรือแค่ออกมาเพื่อเอากระแสอย่างอื่นๆ ดูแล้วไม่ควรน่ะครับ อย่านำหรือเอาไปทำเป็นของเล่น"

หนุ่มทนายความหอบไข่-หัวหมู-ไก่ต้มแก้บน

ขณะที่ เพจของตำรวจท่องเที่ยว 3 ก็เผยแพร่การตรวจเยี่ยมวัดเจดีย์ เช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ