นายกฯสั่งคุมเข้มชายหาด แบ่งโซนกิจกรรมห้ามแออัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี สั่งจัดระเบียบชายหาด ใช้ประโยชน์หลากหลาย ป้องกัน โควิด-19 พร้อมทั้งสั่งกระทรวงแรงงาน" เร่งเตรียมพร้อมแรงงานไทย ที่สนใจไปทำงานต่างประเทศ หลังโควิด-19 คลี่คลาย

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒนา โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ทั่วโลกประสบปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับผู้ใช้แรงงาน ที่กลับมาจากต่างประเทศ โดยมอบหมายให้กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานร่วมกับภาคเอกชน เร่งเตรียมความพร้อมในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศให้ได้รับประโยชน์สูงสุดซึ่งหากการเดินทางระหว่างประเทศสามารถทำได้ตามปกติ สามารถจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศได้ทันที

มหาดไทย สั่งจัดระเบียบชายหาด คุมปริมาณนทท. ป้องกันโควิด-19

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังสั่งการให้มีการจัดระเบียบชายหาดใหม่ และอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนเลือกทำกิจกรรมได้ตามต้องการ แต่ต้องไม่เกิดความแออัดและปลอดภัยจากการแพร่หรือไปรับเชื้อ โควิด-19 โดยจัดระเบียบพื้นที่ให้ชัดเจน มีโซนสำหรับประชาชนพักผ่อน รับประทานอาหารให้มีร้านหรือสามารถขายอาหารได้ พร้อมจัดให้มีพื้นที่ว่างที่ประชาชนสามารถปูเสื่อ หรือนำเก้าอี้เล็กมาตั้ง เพื่อรับประทานอาหารกันเองในครอบครัว รวมทั้งพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาชายหาด กีฬาทางน้ำ ทางเรือ ทั้งหมดนี้ต้องเน้นถึงความปลอดภัย ไม่ให้รบกวนซึ่งกันและกัน รวมทั้งจำกัดจำนวนผู้เข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ชายหาด

WHO เตือนอย่าชะล่าใจ โควิด-19 อยู่กับเราอีกนาน

เกาหลีเหนือใช้มาตรการเข้มงวดขึ้นควบคุมโควิด-19

นายกฯแสนสุขเร่งจัดระเบียบ รับเปิดหาดเต็มรูปแบบ

แพทย์ เน้น “Social distance” เพิ่มระยะห่างทางสังคม สู้โควิด-19

ผบ.ทสส. เตือนห้างฯคุมเข้ม โควิด-19 หลังโรงหนังดัง เปิดให้แฟนคลับพบศิลปิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ