รวบอดีตหนุ่มแกร๊บ ปลอมไลน์ อ้างเป็น "ผู้การกองปราบ" รับจ้างจับโจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับอดีตหนุ่มขับแกร๊บ อ้างเป็นผบก.ป. - สารวัตรกองปราบ ตั้งกลุ่มไลน์ รับจ้างจับโจร เหยื่อหลงเชื่อจ่ายหลักแสน กองปราบตามรวบ อ้างติดพนัน

พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน รองผู้บังคับการปราบปราม(รองผบก.ป.) พร้อม ตำรวจ กองกำกับการ 2 บก.ป.แถลงการจับกุมนายจุมพล ภูสังข์ อายุ 22 ปี อดีตคนขับรถแกร๊บ ในข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบฯ คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หลังแอบอ้างเป็นผู้บังคับการกองปราบปรามและเรียกรับเงินโดยอ้างว่าสามารถให้การช่วยเหลือทางคดีได้

ตำรวจขึ้นบัญชีกลุ่มก้าวล่วงสถาบันฯ ตามตัว รู้พฤติกรรม ใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เอาผิด

พ.ต.อ.มนตรี กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กกองปราบปราม ว่ามีคนร้ายปลอมไลน์เป็น พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม พร้อมเปิดกลุ่มไลน์ ”รับจ้างจับโจรที่ทำการฉ้อโกงทางสังคมออนไลน์” เพื่อติดตามคนร้ายจากการโกงการซื้อขายหน้ากากอนามัย และคดีความอื่นๆ หากมีผู้เสียหายรายใดสนใจจะให้ช่วยเหลือทางคดี คนร้ายจะติดต่อเข้าไปส่วนตัว และยังปลอมไลน์เป็น สารวัตร กก.2 บก.ป.ที่มีตัวตนอยู่จริงเพื่อทำทีเป็นหน้าม้าพูดคุยรับส่งกันจนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ นอกจากนี้ยังชักชวนไปลงทุนต่างๆ ในลักษณะแชร์ลูกโซ่

“คดีนี้ ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สน.วังทองหลาง และกองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) มาก่อน หลังถูกหลอกจนมีความเสียหาย 2 แสนบาท กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ป.และ บก.ปอท.สามารถติดตามจับกุมนายจุมพบ ได้ที่บ้านพักในซอยหทัยราษฎร์ 21 ย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ”

“สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้เปิดกลุ่มหลอกลวงมาแล้วครึ่งปี มีค่าดำเนินการตั้งแต่ 3,000-15,000 บาท ส่วนเงินที่ได้จะนำไปเล่นการพนันออนไลน์อย่างหนัก และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าคนร้ายจะใช้บัญชีธนาคารของแม่และตนเอง จึงสั่งอายัดบัญชีเพื่อตรวจสอบ ขณะเดียวกัน ยังไม่พบประวัติการก่อคดีอื่นๆ และยังพบว่ามีคนร้ายเพียงคนเดียว ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนว่าในการดำเนินคดีนั้นเป็นอำนาจหน้าที่ตำรวจ กองปราบไม่มีนโยบายเรียกรับค่าใช้จ่ายในการสืบสวนสอบสวนคดีเด็ดขาด หากพบการทุจริตหรือลักษณะไม่ชอบมาพากล สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เพจเฟซบุ๊กกองปราบปราม”

เตรียมสอบวินัยตำรวจหนองสูงใต้ 6 นาย ตั้งด่านตรวจฉี่

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ