ปักกิ่ง ระงับเที่ยวบินเข้า-ออก ปิด รร.ทั้งเมืองสกัด โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศบาลกรุงปักกิ่งของจีน สั่งระงับเที่ยวบินเข้า-ออก และปิดโรงเรียนทั้งหมดในพื้นที่ เพื่อคุมเข้มสกัด โควิด-19 ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มเป็น 136 คนแล้ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 มิ.ย. 63

ยอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ของกรุงปักกิ่ง ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 31 คน ในจำนวนนี้ 19 คน อาศัยอยู่ในเขตเฟิงไถ ซึ่งเป็นที่ตั้งของตลาดค้าส่งซินฟาตี้ คลัสเตอร์การแพร่ระบาดแห่งใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในกรุงปักกิ่งขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 137 คน ภายในเวลาเพียง 6 วัน ท่ามกลางความพยายามในการเร่งควบคุมการแพร่ระบาด หลังทางการยกระดับการเตือนภัยฉุกเฉินจากระดับ 3 ขึ้นสู่ระดับ 2 เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.)

นอกเหนือจากการขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่แต่ภายในพื้นที่ หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าและออกเมืองโดยไม่จำเป็น วันนี้ (17 มิ.ย.) ทางการกรุงปักกิ่งยังสั่งยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากเมืองกว่า 1,255 เที่ยว คิดเป็นกว่า 60% ของเที่ยวบินทั้งหมด พร้อมสั่งปิดโรงเรียนทุกระดับชั้น ให้กลับไปเรียนทางออนไลน์แทน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 นอกจากนี้ ยังมีประกาศบังคับใช้กฎใหม่หลายข้อด้วยกัน อาทิ ห้ามเล่นกีฬาเป็นกลุ่ม ให้สวมหน้ากากในจุดที่ผู้คนหนาแน่น ห้ามเดินทางท่องเที่ยวเป็นกรุ๊ปทัวร์ข้ามมณฑลด้วย

ปักกิ่งสั่งปิดตลาด 6 แห่ง หลังพบเชื้อโควิด-19 ติดบนเขียงปลาแซลมอน

กรุงปักกิ่งสั่งปิดโรงเรียน ยกระดับเตือนฉุกเฉินเป็นระดับ 2 คุมโควิด-19

จีนเผยเชื้อ โควิด-19 ในปักกิ่งรอบใหม่ ไม่เหมือนที่ระบาดรอบแรก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ