ปักกิ่งประกาศควบคุม โควิด-19 รอบใหม่ได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงปักกิ่งประกาศว่าสามารถควบคุมการติดเชื้อ โควิด-19 รอบใหม่ ที่เกิดจากตลาดซินฟาตี ได้แล้ว แต่ยืนยันยังคงเฝ้าระวังต่อไป เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อจากวิถีชีวิตของประชาชนในด้านอื่นๆ

ทางการกรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่เมื่อวานนี้เพิ่มขึ้น 7 คน ขณะที่ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง โดย ซู เฮอเจียน โฆษกกรุงปักกิ่งแถลงว่าการแพร่ระบาดรอบใหม่ในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.ซึ่งเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี สามารถควบคุมได้แล้ว

จีน เผยข้อมูลรหัสพันธุกรรม โควิด-19 รอบใหม่ในปักกิ่ง

โดย ซู เฮอเจียน ระบุว่าจำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ที่ลดลงเป็นสัญญาณดีที่แสดงให้เห็นว่ามาตรการต่างๆ ทั้งการป้องกัน ควบคุม และ ล็อกดาวน์ ที่นำมาใช้เพท่อควบคุมการระบาดรอบใหม่ใช้ได้จริง

สำหรับการระบาดของ โควิด-19 รอบใหม่ในกรุงปักกิ่งจนถึงขณะนี้มีจำนวน 256 คน จำนวนนี้ 253 คน มีความเกี่ยวข้องกับตลาดซินฟาตี้

อย่างไรก็ตาม ซู เฮอเจียน เปิดเผยว่าทางการยังคงต้องใช้เฝ้าระวังและติดตามผู้อาจสัมผัสเชื้อ โควิด-19 ต่อไป เพราะขณะนี้เริ่มพบการติดเชื้อทั้งระดับ ครังเรือน สถานที่ทำงาน และ ชุมชน ทำให้การป้องกันและควบคุมสถานการณยังเป็นเรื่องซับซ้อน 

ปักกิ่ง เพิ่มคุมเข้มสกัด โควิด-19 รอบใหม่ หลังพบป่วยเพิ่ม 27 คน

ปักกิ่งปูพรมตรวจหาโควิด-19 หวั่นการระบาดลุกลาม

ปักกิ่งสั่งปิดตลาด 6 แห่ง หลังพบเชื้อโควิด-19 ติดบนเขียงปลาแซลมอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ